Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội qua “lăng kính” của nghệ sĩ trẻ

Hoàng Lân| 09/10/2019 19:25

(HNMO) - Là nghệ sĩ thế hệ 9X có nhiều sản phẩm âm nhạc về Hà Nội, ca sĩ trẻ Mai Diệu Ly đã tạo được nét riêng so với những ca sĩ cùng trang lứa. Cô hát các ca khúc về Hà Nội với xúc cảm và suy nghĩ của người trẻ, tạo sự lan tỏa cho khán giả thế hệ mới.

Ca sĩ Mai Diệu Ly từng thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc về Hà Nội.

Sau thành công ở cuộc thi Sao Mai 2015, Mai Diệu Ly tiếp tục theo đuổi dòng nhạc nhẹ. Nhưng khác với những ca sĩ cùng thời, thường chọn những dòng nhạc thời thượng như dance, jazz, R&B… thì Mai Diệu Ly lại chọn hát những ca khúc trữ tình về Hà Nội. Tháng 10-12018, Mai Diệu Ly phát hành album “Hà Nội, giấc mơ tôi” gồm các ca khúc quen thuộc về Hà Nội, tạo được ấn tượng không nhỏ với những người trong nghề. Dù chọn hát những ca khúc không mới như: “Ngẫu hứng phố” (Trần Tiến), “Mơ về nơi xa lắm” (Phú Quang), “Xa rồi mùa đông” (Nguyễn Nam), “Nỗi lòng người đi” (Anh Bằng), “Hà Nội và tôi” (Lê Vinh), “Im lặng đêm Hà Nội” (Phú Quang)… nhưng nữ ca sĩ trẻ lại gây ấn tượng bởi cách hát không quá nặng về kỹ thuật mà thiên về sự tự nhiên, trẻ trung.

Mai Diệu Ly nói rằng, cô đặc biệt yêu thích những ca khúc Hà Nội, bởi vốn dĩ các nhạc sĩ khi viết bài hát về Hà Nội đã chắt lọc những ca từ và giai điệu tình tứ và đẹp nhất. “Tôi hát về Hà Nội với tâm thế của người trẻ suy nghĩ về cuộc sống hôm nay. Hà Nội không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm mà còn đang là thành phố năng động, hiện đại. Trong các sản phẩm của mình, tôi luôn cố gắng thể hiện ở góc nhìn mới, gần gũi với suy nghĩ của khán giả trẻ”, Mai Diệu Ly nói.

Cảnh trong MV “Hà Nội ơi...!” 

Hôm nay (9-10), Mai Diệu Ly và ê-kip đã ra mắt sản phẩm âm nhạc mới - MV “Hà Nội ơi…!” gồm 2 ca khúc về Hà Nội là: “Hà Nội của tôi” (Tiến Minh) và “Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp). MV được nữ ca sĩ và ê-kip gấp rút thực hiện để góp thêm một sản phẩm âm nhạc đẹp về Hà Nội, chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. MV nói về câu chuyện tình lãng mạn của cô gái Hà Nội với anh bộ đội, được quay tại nhiều di tích nổi tiếng của Hà Nội như: Cầu Long Biên, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ, hồ Hoàn Kiếm… Hình ảnh Hà Nội được thể hiện trong MV vừa hoài cổ và lãng mạn.

Ca sĩ Mai Diệu Ly sinh năm 1991, xuất thân là một hoạ sĩ nhưng cô quyết định chuyển sang ca hát chuyên nghiệp sau khi tham gia cuộc thi Sao Mai 2015. Hiện nữ ca sĩ đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Tháng 3 vừa qua, Diệu Ly cùng ban nhạc Phương Đông của Nhà hát đã giành nhiều giải thưởng tại Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội qua “lăng kính” của nghệ sĩ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.