Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lắng đọng đêm nhạc “Huyền thoại mẹ”

Hoàng Lân| 19/10/2019 07:14

(HNMO) - Những giai điệu ngọt ngào về mẹ trong đêm nhạc “Huyền thoại mẹ” diễn ra tối 18-10 tại Hà Nội đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Chương trình do Báo Văn hóa tổ chức nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019).

Tiết mục mở màn cho chương trình do các em thiếu nhi biểu diễn.

Chương trình “Huyền thoại mẹ” không hẳn là một sân khấu hoành tráng, nhưng ở đó, khán giả tìm thấy cho mình những điều sâu lắng. Sau mỗi khúc ca là hình ảnh của người mẹ luôn tần tảo, hy sinh cho gia đình và những đứa con yêu thương của họ.

Chương trình gồm nhiều ca khúc trữ tình về hình tượng người mẹ.

Sau liên khúc mở màn: “Đưa cơm cho mẹ đi cày”, “Mẹ yêu ơi” của nhóm thiếu nhi Thiên Phúc, chương trình tiếp tục mang lại nhiều ấn tượng với những bản nhạc trữ tình xúc động. Dàn dựng không cầu kỳ nhưng qua những giọng ca đẹp: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Trọng Tấn, Anh Thơ, Minh Chuyên, Hoàng Tùng, Lương Nguyệt Anh, nhóm Mây, Sèn Hoàng Mỹ Lam…, mỗi ca khúc đều được cất lên từ chính trái tim của các nghệ sĩ, với những thông điệp thiêng liêng ngợi ca mẹ, ngợi ca tình mẫu tử.

Các khách mời tặng hoa cho nghệ sĩ tham gia chương trình.

Xuyên suốt chương trình, những ca khúc “Nhật ký của mẹ”, “Lời ru trên nương”, “Những cô gái quan họ”, “Chín bậc tình yêu”, “Người mẹ của tôi”, “Về thăm mẹ”, “Huyền thoại mẹ”, “Tìm lại lời ru” (nhạc phim Lời ru mùa đông), “Mẹ yêu con”, “Khúc hát ru người mẹ trẻ”, “Ru con”, “Mẹ”, “Điều không thể mất”, “Nơi ấy con tìm về”… được kết cấu chặt chẽ, tạo sự liền mạch trong dòng hồi ức về hình ảnh người mẹ.

NSND Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, để đem đến cho người xem một không gian âm nhạc nhiều cảm xúc, trong những ngày qua, các nghệ sĩ và ê-kíp thực hiện chương trình đã dành nhiều thời gian tập luyện, chăm chút cho từng tiết mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắng đọng đêm nhạc “Huyền thoại mẹ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.