Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để trẻ có kỳ nghỉ hè bổ ích

22/04/2014 12:02

Đã qua rồi quan niệm cố hữu “9 tháng học chính, 3 tháng chơi hè” - việc học được nhồi nhét đơn thuần ở trường lớp trong năm học, còn 3 tháng hè chỉ hoàn toàn để trẻ chơi dài.


Để kỳ nghỉ của con thực sự bổ ích, bố mẹ có thể đăng ký cho trẻ tham gia các lớp học hay các chương trình ngoại khóa mà các bé yêu thích. Hoạt động này không những giúp trẻ tránh lãng phí thời gian mà còn nâng cao kỹ năng sống cho trẻ.

Nhiệt tình giúp đỡ các "kỹ sư" nhỏ tuổi.


Trại hè hướng nghiệp – thú vị và bổ ích

Trại hè Utopia du kí dành cho học sinh lứa tuổi Tiểu học do trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức hàng năm là một trong những mô hình thú vị và bổ ích đem đến những trải nghiệm nghề nghiệp độc đáo cho trẻ.


Dành cho các “cư dân nhí” từ 7 – 13 tuổi, đến với Trại hè Utopia, trẻ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống như một công dân độc lập trong 8 ngày 7 đêm chương trình diễn ra. Tại đây, các em được tự định hướng và tạo lập cuộc sống của mình, trải nghiệm những kinh nghiệm thực tế như đi vay tiền ngân hàng để khởi nghiệp, “đau đầu” lựa chọn công việc mình yêu thích. Trong quá trình làm việc, các em sẽ hiểu được về cuộc sống trong một xã hội thu nhỏ, biết cách thực hiện công việc cũng như làm ra được các sản phẩm trong nghề đã lựa chọn, biết cách quản lí chi tiêu và xử lí các sự cố trong quá trình “làm việc”.

Đặc biệt, trẻ sẽ được rèn luyện thói quen tư duy kiên định, khơi gợi trí tưởng tượng, sáng tạo cũng như phát huy tính tự lâp. Các em cũng học được cách làm việc nhóm, giao tiếp với người khác trong một cộng đồng. Điều quý giá nhất, đó là thông qua khóa học này, các em sẽ hiểu được sự vất vả của từng nghề nghiệp, từ đó dành nhiều tình cảm hơn cho mọi người sống xung quanh mình.

Đội ngũ cố vấn và triển khai uy tín

Chương trình Trại hè Utopia du kí nhận được sự cố vấn từ các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như: GS.TS. Nguyễn Lân Dũng – Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, Tiến sỹ Y khoa Lê Lan Phương – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Tiến sỹ Nông nghiệp Bạch Quốc Thắng – Công ty Greenvent, Thạc sỹ Kinh tế Đào Xuân Khương – Chủ tịch HĐQT Công ty GD&ĐT KCP, Bà Vũ Thị Diệu Lý – Hiệu trưởng trường Tiểu học Olympia, Trung tá Trương Đức Dũng – Sở cảnh sát PCCC, Bà Vũ Thị Ngọc Oanh – Giám đốc thương hiệu thời trang Winny và Thầy Christopher M. McDonald - Thạc sỹ Giáo dục Hoa Kỳ - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học.


Chương trình được tổ chức và triển khai bởi các chuyên gia, giáo viên trong và ngoài nước, chuyên môn sâu trên mỗi lĩnh vực, ngành nghề cụ thể… Trẻ còn đươợc học tập với các giảng viên âm nhạc, mỹ thuật, thể thao có trình độ chuyên môn cao và làm việc tại trường mô hình Quốc tế. Các giảng viên tiếng Anh và sinh viên đang học tại Hoa Kỳ tham gia hoạt động cùng học sinh trong trại hè.

Các phụ huynh có thể yên tâm hoàn toàn khi cho con bước chân vào “thế giới thu nhỏ” này bởi trại hè Utopia được tổ chức tại trường Olympia với hệ thống camera giám sát tại tất cả các khu vực diễn ra chương trình. Đội ngũ bác sỹ, ý tá trực 24/24h, các giáo viên và giám sát viên được tổ chức chặt chẽ cùng chế độ dinh dưỡng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ. Các em sẽ được trải nghiệm một cuộc sống thực tế nhất trong một môi trường an toàn nhất, học được nhiều điều bổ ích mà ít có khóa học nào khác đem lại.

Chương trình sẽ diễn ra trong 2 đợt: Đợt 1(từ 15/6 – 22/6/2014) và Đợt 2 (từ 29/6 – 6/7/2014). Thời hạn đăng ký cho mỗi đợt là trước 10/6 và trước 17/6. Các bậc phụ huynh đăng ký trước ngày 30/4/2014 sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt.

Thông tin chi tiết về chương trình liên hệ:
Trường Phổ thông Liên cấp Olympia – Khu ĐTM Trung Văn, Tố Hữu, Hà Nội
Tel: 04 6267 7999
Hotline: 0902 298 676 – 0902 082 808
Website: www.theolympiashools.edu.vn
Email: info@theolympiashools.edu.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để trẻ có kỳ nghỉ hè bổ ích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.