Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gây quỹ cho dự án “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản”

Hà Chi| 06/10/2015 20:12

(HNMO) - Ngày 6-10, Quảng Văn Books vừa cho biết dự án gây quỹ cộng đồng xuất bản cuốn “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản” sau chưa đầy một ngày khởi động đã nhận được 28 triệu đồng từ 92 cá nhân ủng hộ.


“Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản” là cuốn sách tổng hợp kiến thức cơ bản dành cho phụ huynh có con trong độ tuổi từ sơ sinh cho đến THCS. Đây là giai đoạn được các nhà giáo dục Nhật Bản xem là có ảnh hưởng lớn nhất đến con cái; tác động trực tiếp đến sự hình thành nhân cách một đứa trẻ.


Những nội dung cụ thể được chuyển tải trong cuốn sách gồm “Gia đình là gì?”; “Nhịp điệu cuộc sống của trẻ em như thế nào” (ngủ đủ giấc, bữa sáng đủ chất và ăn đúng giờ liên quan mật thiết đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ); “Thế nào là dạy con” (Đừng để trẻ lớn lên cùng ti vi; dạy trẻ biết tôn trọng đồ của người khác, nhưng đừng đánh mắng trẻ vô cớ; khi con lớn và bắt đầu “cãi”, đừng vội cáu giận mà hãy thay đổi cách dạy theo từng độ tuổi của con...); “Làm sao để trẻ trưởng thành trong an toàn và khỏe mạnh”; “Vấn đề vui chơi của trẻ”; “Cha mẹ nên quan tâm tới trẻ như thế nào?”; “Cá tính và ước mơ của trẻ”.

Tuy nhiên điều đáng nói là bản tiếng Nhật tác phẩm này do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và công nghệ Nhật Bản biên soạn và phát miễn phí đến tận tay các bà mẹ Nhật đang mang bầu và những gia đình Nhật có con nhỏ. Ấn bản tiếng Việt cuốn sách này được Tủ sách Người mẹ tốt (Quảng Văn Books) thực hiện nhưng phải cam kết không được kinh doanh thương mại.

Để thực hiện dự án này Quảng Văn Books hy vọng có thể gây quỹ 100 triệu đồng in 5000 bản sách “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản” để gửi tới các bậc cha mẹ Việt Nam. Ngoài chi phí in ấn, quảng bá, vận chuyển sách, Quảng Văn Books dành 25 triệu trong số này để tặng quà là những đầu sách khác cho các cá nhân, tổ chức ủng hộ dự án. Dự án kéo dài đến 31-10-2015. Hotline để giải đáp các thắc mắc và tham gia ủng hộ, nhận sách là 0934641489-Tủ sách Người mẹ tốt! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gây quỹ cho dự án “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.