Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 5.000 tình nguyện viên Thủ đô tham gia tiếp sức mùa thi

Dương Linh| 24/06/2018 19:54

(HNMO) - Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội đã triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm và tặng quà thanh niên, sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2018” tại điểm Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm)


Chương trình thu hút gần 5.000 tình nguyện viên, trong đó có 2.000 tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân. Cụ thể, từ ngày 24 đến 27-6, các tình nguyện viên hỗ trợ hơn 72.000 thí sinh và người thân tại 123 điểm thi trên địa bàn thành phố. Ngay trong chiều 24-6, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức các đội hình Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà.

Thanh niên tình nguyện Thủ đô chuẩn bị các vật phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho thí sinh và người nhà


Ngoài ra, còn có các Đội “Phản ứng nhanh giao thông”, “Giao thông xanh” phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại các điểm thi và các nút giao thông quanh các điểm thi. Bên cạnh đó, các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” trực tiếp hỗ trợ đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật thuộc các xã, huyện xa tới các điểm thi và ngược lại; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi...

Tình nguyện viên tư vấn, hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi.


* Cũng trong chiều 24-6, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đoàn công tác đã thăm và tặng quà thanh niên, sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2018” tại hai điểm Trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) và Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 5.000 tình nguyện viên Thủ đô tham gia tiếp sức mùa thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.