Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa Bình: Phát hiện bất thường trong chấm thi THPT quốc gia

Theo Hà An (Vietnam+)| 02/08/2018 19:25

Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã phát hiện bất thường trong khâu chấm thi trắc nghiệm.

Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)


Sự việc này được phát hiện ngày 28-7 và Sở đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công an tỉnh Hòa Bình.

Cũng theo ông Lương, hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang vào cuộc xác minh, điều tra. Tổ chấm thi trắc nghiệm gồm 5 người đã được Công an tỉnh mời lên làm việc.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có tổ chức chấm thẩm định kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình.

Ngày 23-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông tin gửi báo chí cho biết, Hội đồng chấm thẩm định bài thi kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình đã hoàn thành công tác chấm thẩm định.

Kết quả 100% bài thi chấm thẩm định trùng khớp với kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với kết quả do Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã công bố ngày 11-7.

Hội đồng chấm thẩm định đã rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8 điểm trở lên đối với các môn thi trắc nghiệm để tổ chức chấm thẩm định.

Qua rà soát cho thấy, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình đã thực hiện theo quy trình chấm thi của quy chế và hướng dẫn chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có đủ các thành phần quy định gồm Ban chấm thi, Ban thư ký, các tổ chấm thi, công an; công tác thanh tra, giám sát chấm thi thực hiện theo quy định.

Các phiếu trả lời trắc nghiệm gốc trong túi đựng bài thi, file ảnh gốc phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh trên máy tính bảo đảm đúng quy định. Các bài thi của học sinh đều đủ chữ ký của thí sinh và cán bộ coi thi.

Tuy nhiên, Hội đồng chấm thẩm định cũng chỉ ra việc lập một số biên bản trong khi thực hiện các bước chấm thi trắc nghiệm còn sơ sài, Hội đồng cũng đã kiến nghị đối với Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình rút kinh nghiệm trong việc lập biên bản khi thực hiện các bước của quá trình chấm thi trắc nghiệm.

Theo ông Nguyễn Đức Lương, ông không tham gia việc chấm thẩm định và cũng không có nghiệp vụ nên không có ý kiến về việc này.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện gian lận, sửa chữa bài thi tại hai tỉnh Sơn La và Hà Giang. Sự việc đã gây chấn động dư luận khi người tham gia sửa chữa bài thi, gian lận điểm là cán bộ của các Hội đồng thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Phát hiện bất thường trong chấm thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.