Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng cho năm học mới

Thanh Tàu| 06/08/2018 07:15

(HNM) - Đến thời điểm này, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho năm học mới 2018-2019.

Chuẩn bị cho năm học 2018-2019, TP Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng nhiều phòng học mới.


Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, để chuẩn bị cho năm học 2018-2019, toàn thành phố đưa vào sử dụng 882 phòng học mới (số phòng học tăng thêm là 641 phòng, xây dựng thay thế 241 phòng) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Tại các quận, huyện có số học sinh dự kiến tăng, số phòng học mới được đưa vào sử dụng: Quận 12 là 40 phòng (mầm non 18, tiểu học 22), quận Bình Tân 109 phòng (mầm non 93, tiểu học 11, THCS 5), quận Thủ Đức 59 phòng (mầm non 14, THPT 45), huyện Bình Chánh 148 phòng (mầm non 25, tiểu học 84, THCS 39), huyện Hóc Môn 79 phòng (tiểu học 67, THCS 12)...

Tại quận 9, hiện công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được các trường cơ bản hoàn tất. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 9 Đặng Thị Hồng Liên cho biết, Quận ủy đã yêu cầu UBND quận chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp, mở rộng các trường học trên địa bàn để bảo đảm tiến độ hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng.

Trong đó ưu tiên bảo đảm tiến độ hoàn thành đưa vào sử dụng 8 phòng học ở Trường Tiểu học Bùi Văn Mới và 10 phòng học ở Trường THCS Trường Thạnh; duy tu mặt đường vào Trường THCS Hưng Bình để phục vụ cho việc đến trường của học sinh.

Việc đầu tư trang thiết bị giáo dục cho các trường, công tác chuẩn bị nhân sự cho năm học mới cũng được ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố nỗ lực thực hiện. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng đối với các trường THPT và 3 trung tâm giáo dục thường xuyên trực thuộc là 363 giáo viên và 62 nhân viên, khối mầm non 1.522 giáo viên, tiểu học 1.752 giáo viên, THCS 1.425 giáo viên. Việc tuyển dụng nhằm thay thế giáo viên nghỉ hưu, nghỉ việc và đáp ứng nhu cầu của các trường mới đi vào hoạt động.

Để phục vụ năm học 2018-2019, bà Dương Vân Nhung, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh cho hay, Nhà Xuất bản phát hành 40 triệu bản sách giáo dục tại 17 tỉnh, thành phố phía Nam. Riêng tại TP Hồ Chí Minh đã phát hành 10 triệu bản (tăng 1 triệu bản so với cùng kỳ năm trước). Nhà Xuất bản đã chỉ đạo các cửa hàng sách giáo dục thuộc các đơn vị thành viên tổ chức bán lẻ bảo đảm đầy đủ về số lượng, chủng loại và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu khách hàng, tăng khung giờ phục vụ, tổ chức bán tất cả các ngày trong tuần.

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, Sở đã chỉ đạo các đơn vị công khai, thông tin rộng rãi công tác tuyển sinh năm học mới, biên chế lớp học, thời lượng học tập, quy chế nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh, nội quy học sinh, kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục, hoạt động giáo dục của nhà trường. Nhà trường phải thông tin đầy đủ, cập nhật thường xuyên các nội dung trên tại Cổng thông tin điện tử của đơn vị.

Trên từng cấp học, Sở Giáo dục và Đào tạo đều có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động chuyên môn, nhất là thực hiện thủ tục chuyển trường cho học sinh, tổ chức cho phụ huynh và học sinh các lớp đầu cấp tìm hiểu về nhà trường, chương trình giáo dục; chỉ đạo công tác phân công giáo viên, chuẩn bị xếp lớp, lễ khai giảng và chuẩn bị xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường trong năm học mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.