Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ An kỷ luật 5 cán bộ liên quan vụ nhiều cô giáo quỳ gối

Theo Bích Huệ (TTXVN)| 28/08/2018 16:45

Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa có quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách 5 cán bộ liên quan đến vụ việc nhiều cô giáo cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ quỳ gối, khóc để xin lãnh đạo địa phương xem xét lại quyết định dừng tuyển sinh của trường.

Mặc dù chưa được cấp phép theo đúng quy định nhưng cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ vẫn tuyển sinh. Ảnh: baonghean.vn


Theo đó, ngay sau khi có Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã chỉ đạo UBND thị trấn Thanh Chương, các phòng chuyên môn tổ chức họp, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến các sai phạm tại Dự án trường Mầm non Tuổi thơ.

Qua tổng hợp, kiểm tra, rà soát và căn cứ vào các sai phạm, nội dung kiểm điểm, kết quả tự nhận của các cá nhân, đối chiếu các qui định của Nhà nước, Luật Cán bộ, công chức, Nghị định 34/NĐ-CP về việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, Hội đồng kỷ luật đã tiến hành họp xét kỷ luật đối với các cán bộ, công chức có liên quan.

Kết quả, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất xử lý với hình thức khiển trách với 5 cán bộ là: Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng; Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường; Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch và Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương.

Thời hạn kỷ luật các cán bộ này trong vòng 12 tháng kể từ ngày ban hành quyết định, cùng với đó các quyền lợi cá nhân cũng bị ảnh hưởng theo đúng Luật Cán bộ, công chức.

Đây là những cán bộ đã không tham mưu, xử lý không kịp thời, thực hiện không đầy đủ chỉ đạo của huyện liên quan đến việc cấp phép, giám sát hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ. Hội đồng kỷ luật cũng yêu cầu các phòng, ban chuyên môn phải họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm liên quan đến các sai phạm trong việc thực hiện dự án của chủ đầu tư.

Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Giáo dục Minh Sang đã tiến hành xây dựng trái phép 8 phòng học trên vùng đất đang thuộc quyền sử dụng của đơn vị khác, khi không đủ điều kiện để thành lập trường mầm non.

Công ty này lại “lách luật” xin thành lập cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ và tuyển sinh vượt quy định. Do hoạt động trái phép, nên khi bị đình chỉ hoạt động, ngày 12-6-2018 các giáo viên, nhân viên cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ có hành động quỳ gối, khóc xin lãnh đạo địa phương xem xét lại quyết định dừng tuyển sinh, gây nên hình ảnh phản cảm trong ngành giáo dục.

Đến nay, cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ đang phải đóng cửa, chờ ý kiến của tỉnh liên quan đến thủ tục bán đất và tài sản trên đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An kỷ luật 5 cán bộ liên quan vụ nhiều cô giáo quỳ gối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.