Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Làm rõ vụ cháu bé bị thương tích khi đi học nhóm lớp mầm non

Theo Nguyễn Cúc (TTXVN/VIETNAM+)| 14/09/2018 16:42

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín báo cáo vụ việc lên UBND huyện và thành lập tổ công tác, phối hợp với UBND xã Tiền Phong kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Một giờ học tại một trường mầm non. (Ảnh: Ninh Đức Phương/TTXVN)


Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, chiều 12-9, tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Anh Đào, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội, cháu Nguyễn Minh Chiến, sinh tháng 12-2016, được giáo viên đưa đi vệ sinh, không may ngã vào rổ đồ chơi và bị tổn thương vùng sinh dục.

Ngay lập tức, chủ nhóm lớp và các giáo viên đã đưa cháu đến Bệnh viện huyện Thường Tín để cấp cứu. Tại đây, cháu bé đã được bác sỹ khâu 3 mũi vùng bị tổn thương và về nhà.

Đến sáng 14-9, thấy vết thương sưng viêm và cháu bị bí tiểu, gia đình đã đưa cháu lên Bệnh viện Việt-Đức để khám lại.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín cho biết, khi sự việc xảy ra, chủ nhóm lớp và các giáo viên đã đến nhà cháu bé để gặp gỡ, trao đổi.

Chiều 14-9, Phòng cũng đã đến gia đình cháu để thăm hỏi, động viên. “Trước mắt, chúng tôi sẽ tạm đình chỉ hoạt động của nhóm lớp này để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời đợi kết quả kiểm tra sức khỏe của cháu xem mức độ thương tích đến đâu, nguyên nhân gây ra thương tích là gì, sau đó sẽ có biện pháp xử lý. Nếu xác minh có sai phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Như Ý cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội, xác nhận đã nhận được thông tin về trường hợp cháu bé bị thương tích vùng kín sau khi đi học ở nhóm lớp mầm non về nhà.

“Nhóm lớp này trông giữ khoảng 10 cháu trong độ tuổi nhà trẻ. Chính quyền xã đã chỉ đạo Công an xã Tiền Phong phối hợp với Công an huyện Thường Tín điều tra, xác minh vụ việc”, ông Nguyễn Văn Chung cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Làm rõ vụ cháu bé bị thương tích khi đi học nhóm lớp mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.