Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế và khu vực năm 2018

Thống Nhất| 19/10/2018 22:02

(HNMO) - Tối 19-10, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đạt giải Olympic quốc tế, khu vực và cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018.


Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Trong các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018, học sinh Việt Nam đã vinh dự mang về cho nước nhà thành tích đặc biệt xuất sắc, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trên thế giới. 100% thành viên của 7 đội tuyển tham dự các kỳ Olympic quốc tế, khu vực đều đoạt giải, gồm 13 Huy chương vàng, 14 Huy chương bạc và 11 Huy chương đồng. Ngoài ra, có 2 học sinh là đồng tác giả dự án đoạt giải Ba cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế.

Trong 5 năm gần đây (2014-2018), học sinh Việt Nam đã đạt 187 giải Olympic quốc tế (gồm 60 Huy chương vàng, 78 Huy chương bạc, 40 Huy chương đồng và 9 Bằng khen), tăng 37 huy chương, trong đó số Huy chương vàng cao gấp 3 lần so với giai đoạn 5 năm trước đó. Đây là thành quả của quá trình cố gắng, nỗ lực của ngành Giáo dục trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc là em Nguyễn Phương Thảo (Huy chương vàng Olympic sinh học quốc tế, có tổng điểm cao nhất trong số 261 thí sinh tham dự cuộc thi) và em Phạm Đức Anh (Huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế năm 2017 và 2018). Hai em đều là học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nhân dịp này, 8 học sinh đoạt Huy chương vàng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 26 học sinh đoạt Huy chương bạc và Huy chương đồng được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhằm ghi nhận những đóng góp của đội ngũ giáo viên trong việc giảng dạy, ôn luyện cho học sinh các đội tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 15 thầy, cô giáo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập và kết quả xuất sắc của học sinh Việt Nam trong các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và nhắc nhở: Thành tích mà các em đạt được là vô cùng đáng quý và đáng tự hào, song đây mới chỉ là bước khởi đầu. Các em cần thực hiện thật tốt lời Bác Hồ dạy, tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện để tự khẳng định mình, cống hiến thật nhiều cho sự phát triển, cho sự phồn vinh của đất nước và góp phần khẳng định vị thế quốc gia. Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục.

Đại diện học sinh được vinh danh tại buổi lễ, em Nguyễn Phương Thảo phát biểu: "Tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực, có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới, chúng em càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng em sẽ không ngừng nỗ lực, rèn luyện, tu dưỡng, đem tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết để cống hiến thật nhiều cho sự cho sự phồn vinh của đất nước".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế và khu vực năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.