Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành GD-ĐT quận Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Hoàng Văn| 16/11/2018 12:20

(HNMO) - Sáng 16-11, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông tổ chức lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ngành GD-ĐT quận Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.


Đến nay, quận Hà Đông có 126 trường học ở 3 cấp (mầm non, tiểu học và THCS), 2.263 nhóm lớp với 89.247 học sinh, ngoài ra còn có 250 cơ sở mầm non tư thục. Toàn quận có 66 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 74,2% số trường công lập trên địa bàn.

Trong những năm qua, ngành GD-ĐT quận Hà Đông luôn kiên trì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt coi trọng công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, giáo viên. Hiện nay, 100% cán bộ quản lý giáo dục của quận có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, 100% nhà giáo đạt chuẩn về chuyên môn, trong đó tỷ lệ trên chuẩn là 81%. Nhờ đó, ngành GD-ĐT quận đạt được nhiều kết quả nổi bật và toàn diện. Tiêu biểu như năm học 2017-2018, trong các hội thi giáo viên dạy giỏi, tổng phụ trách đội giỏi, thiết kế bài giảng điện tử và ứng dụng phần mềm cấp thành phố, ngành GD-ĐT quận Hà Đông đã giành 5 giải Nhất, 6 giải Nhì, 5 giải Ba…; nhiều giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và quận.

Cũng trong năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT quận Hà Đông đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Phòng GD-ĐT, Trường THCS Lê Lợi và 1 Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Tiểu học Nguyễn Trãi. Ngoài ra, 1 tập thể trong ngành được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; 7 tập thể, cá nhân được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen; 24 tập thể, cá nhân được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành GD-ĐT quận Hà Đông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.