Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội phát động Chương trình sữa học đường

Thống Nhất| 02/01/2019 12:29

(HNMO) - Ngày 2-1, tại Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ phát động thực hiện Chương trình sữa học đường.


Chương trình chính thức được triển khai từ nay đến hết năm 2020, dành cho trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hà Nội. Mỗi trẻ/học sinh được uống 1 hộp sữa (dung lượng 180 ml)/ngày, thời gian uống là 5 ngày/tuần và triển khai trong 9 tháng đi học. Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng gần 4.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 23%, phụ huynh đóng góp 47%. Học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách được uống sữa miễn phí.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh, Chương trình sữa học đường mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội và toàn xã hội đối với chất lượng nguồn nhân lực tương lai của Thủ đô. Đây cũng là một trong những nội dung thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” và những quy định về quyền trẻ em.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các trường mầm non, tiểu học phối hợp với đơn vị cung ứng sữa tổ chức cho trẻ/học sinh uống sữa bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng, thanh quyết toán theo quy định tài chính hiện hành; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ huynh về chương trình này.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã trực tiếp trao sữa và hướng dẫn học sinh cách uống sữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động Chương trình sữa học đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.