Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng kỹ năng khởi nghiệp sáng tạo cho người trẻ

T. Minh| 19/04/2019 12:22

(HNMO) - Sáng 19-4, tại Hà Nội, hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham gia hội thảo “Xu hướng công nghệ thế giới - kỹ năng cho người trẻ trong Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Giám đốc phụ trách giải pháp kinh doanh của Google châu Á-Thái Bình Dương, bà Cindy Nguyen chia sẻ tại hội thảo.


Chương trình do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trung tâm Hợp tác phát triển ICT (ICTcode), Tập đoàn Google và Ngân hàng LienvietPostBank phối hợp tổ chức.

Hội thảo nhằm trang bị kiến thức cơ bản, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, ý tưởng cho mỗi sinh viên để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình chuyển đổi số. Ngoài ra, hội thảo cũng giúp các sinh viên nhận thức tầm quan trọng của việc trau dồi kiến thức, khởi nghiệp trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, là tiền đề và nguồn nhân lực cho việc phát triển nền kinh tế số.

Tại hội thảo, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định, toàn cầu hoá và Cách mạng công nghiệp 4.0 không phải là một viễn cảnh xa vời, mà nó đã tác động trực tiếp, làm thay đổi nhiều mặt của đời sống, trong đó có giáo dục - đào tạo. Vì vậy, nhà trường cũng phải đổi mới các phương pháp đào tạo, cập nhật tri thức cho các sinh viên, giúp họ khi ra trường đáp ứng được nhu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0. 


Giám đốc phụ trách giải pháp kinh doanh của Google châu Á-Thái Bình Dương, bà Cindy Nguyen đã có những chia sẻ, truyền cảm hứng thúc đẩy nguồn năng lượng cho các sinh viên, giúp họ nắm được xu thế, thách thức, cơ hội, rủi ro, học tập kinh nghiệm khi lập nghiệp.

Theo bà Cindy Nguyen, bí quyết để thành công cho các sinh viên là phải tự tin, tìm được con đường đi cho riêng mình. Điều quan trọng là phải vận dụng mọi nguồn cảm hứng để làm việc, học tập, và đặc biệt phải nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng LienvietPostBank chia sẻ, ngày nay, khởi nghiệp sáng tạo đã thay thế truyền thống, muốn thành công phải đầu tư nguồn nhân lực cao. Công nghệ 4.0 thay đổi thế giới toàn diện về quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh, phân phối, marketting, nhu cầu tiêu dùng, nên đây cũng là cơ hội tốt cho người trẻ sáng tạo. Các bạn trẻ cần có khát vọng vươn lên, tư duy sáng tạo không theo lối mòn cũ, nắm bắt cơ hội khởi nghiệp, sáng tạo những gì chưa ai làm, cải tiến, thay đổi cái cũ để tốt hơn, hiệu quả hơn; biến ý tưởng thành hiện thực... Yếu tố để một doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thành công đó là: Sáng tạo - khả thi - hiệu quả. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng kỹ năng khởi nghiệp sáng tạo cho người trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.