Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Một số quận, huyện có sĩ số hơn 60 học sinh/lớp

Việt Tuấn| 24/04/2019 18:18

(HNMO) - Chiều 24-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đối với các trường công lập và việc xây dựng trường học tại các khu đô thị trên địa bàn thành phố từ năm 2016 đến nay.


Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, thành phố có 2.713 trường mầm non, phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp với gần 2 triệu học sinh; sĩ số bình quân từ 34 đến 39 học sinh/lớp. Từ năm 2016 đến nay, số trường xây dựng mới và cải tạo tăng 302 trường so với năm 2012, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Như vậy, theo quy hoạch mạng lưới trường học, Hà Nội cơ bản đáp ứng được mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất một trường mầm non, tiểu học, THCS công lập.

Tuy nhiên, ghi nhận của Đoàn giám sát cho thấy, việc phát triển các trường học vẫn chưa đồng đều. Ở một số quận, huyện như: Cầu Giấy, Thanh Trì, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, sĩ số học sinh/lớp vượt quá quy định với hơn 60 học sinh/lớp. Nguyên nhân một phần do thiếu cục bộ, một phần do phụ huynh chọn trường điểm.

Đặc biệt, cấp học mầm non, tiểu học khu vực ngoại thành vẫn còn nhiều điểm lẻ, gây khó khăn trong quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học dàn trải. Đáng lưu ý, ở các khu đô thị mới chỉ chú trọng xây dựng trường tư thục; một số khu đất xây dựng nhà trẻ, trường học công lập còn khó khăn trong giải phóng mặt bằng…

Đoàn giám sát đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thời gian tới tăng cường công tác xã hội hóa; tham mưu cho UBND thành phố điều chỉnh vấn đề quá tải cục bộ; có giải pháp về tài chính cụ thể mua sắm trang thiết bị để nâng cao chất lượng dạy và học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một số quận, huyện có sĩ số hơn 60 học sinh/lớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.