Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trở lại New York xưa với nhạc kịch của học sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam

Thương Nguyệt| 11/05/2019 22:52

(HNMO) - Vở nhạc kịch tiếng Anh English Performance 2019 (EP’19) do lớp 11 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức tối 11-5 mang lại cho hơn 700 khán giả một đêm diễn đặc sắc.

Vở nhạc kịch được đầu tư kỹ lưỡng.


Nhạc kịch tiếng Anh là hoạt động hướng đến mục tiêu thổi bùng ngọn lửa đam mê nghệ thuật, nâng cao tri thức và kỹ năng mềm cho học sinh cấp 3, đồng thời là nơi để các em có thể vượt qua giới hạn, tỏa sáng với tiềm năng của bản thân.

Sau 8 năm tổ chức với sự đầu tư chuẩn mực về hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và đạo cụ sân khấu chuyên nghiệp, EP’19 đã đem lại cho hơn 700 khán giả một đêm diễn hoàn hảo. Diễn xuất tài tình của học sinh lớp 11 Anh 2 đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ sâu lắng đến bùng nổ. Những tràng pháo tay sau mỗi phân cảnh là nguồn cổ vũ, động viên đối với những diễn viên không chuyên, đồng thời cho thấy sự thành công của vở nhạc kịch.

EP'19 phản ánh khá rõ nét sự cùng cực của người lao động nghèo tại New York những thập kỷ 90.


Tại đêm diễn, EP’19 lấy bối cảnh thành phố New York phồn vinh vào những năm 1920-1930. Câu chuyện mở đầu với nhân vật James Evans - một công nhân chăm chỉ, tốt bụng và chính trực bất ngờ bị bắt giam sau cáo buộc biển thủ một số tiền lớn của công ty.

Sau 15 năm ở chốn tù đày cùng cực, James Evans trở về khi sự phân biệt giàu nghèo ở New York ngày càng trở nên rõ rệt. Bản thân người công nhân cũng thay đổi khi không còn ngập tràn hy vọng. Thay vào đó là sự chán ghét, khinh bỉ chính thành phố xa hoa với những kẻ tham lam luôn sống trên sự đau khổ của người khác.

Những phân cảnh được đầu tư công phu đã khái quát được một New York xa hoa đầy cám dỗ.


Ngoài lòng thù hận, mối bận tâm duy nhất của James Evans là cô em gái Daisy. Khi phát hiện cô đã biến mất, James quyết tìm kiếm và thề sẽ trả thù những người đã hãm hại cậu, đòi lại công bằng cho cậu và em gái. Với sự giúp đỡ của Victoria - người hàng xóm thân thiết, nay đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng, James dần phát hiện ra nhiều sự thật.

Đêm nhạc kịch thành công khi đưa khán giá trải qua nhiều cung bậc cảm xúc thú vị.


Cốt truyện của EP’19 không chỉ phản ánh những vấn đề phổ biến với con người của New York phồn hoa trong quá khứ, mà còn đem tới cái nhìn khái quát về một hiện tượng xã hội tiêu biểu. Đó là cuộc sống với đầy rẫy những khó khăn, áp lực đã đẩy con người lương thiện vào bước đường cùng, khiến họ trở nên vụ lợi và thực dụng. Để đạt được những gì mình khao khát, con người bất chấp tất cả, ngay cả việc đánh mất bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trở lại New York xưa với nhạc kịch của học sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.