Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 5.000 người phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thống Nhất| 14/05/2019 14:39

(HNMO) - Ngày 14-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội năm 2019 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo lần thứ nhất.

Cuộc họp có sự tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2019 là đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các trường đại học được Bộ GD-ĐT phân công làm nhiệm vụ phối hợp tổ chức kỳ thi tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.


Một số sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các trường đại học đã có ý kiến thể hiện sự đồng thuận với dự thảo kế hoạch chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2019. Trong số các trường đại học được phân công làm thi tại Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội được Bộ GD-ĐT giao chủ trì công tác chấm bài thi trắc nghiệm đối với tất cả thí sinh dự thi tại Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng và mới đối với nhà trường, bởi vậy, để bảo đảm cho công tác chấm thi theo đúng tiến độ và đạt được các mục tiêu đề ra, nhà trường đề nghị Sở GD-ĐT ban hành kế hoạch chấm thi sớm để phối hợp triển khai chặt chẽ. Nhà trường cam kết điều động đủ số lượng hơn 900 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi tại Hà Nội và bảo đảm các yêu cầu về phẩm chất đạo đức, chuyên môn, kỹ năng.

Hà Nội là địa phương có quy mô thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 lớn nhất cả nước với hơn 74.000 thí sinh. Dự kiến, có 125 điểm thi sẽ được bố trí để tổ chức kỳ thi này. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi tại Hà Nội là hơn 5.000 người, trong đó có 125 trưởng điểm thi, gần 3.200 người làm nhiệm vụ coi thi, 250 người làm nhiệm vụ giám sát thi, số còn lại là thư ký điểm thi và nhân viên phục vụ.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã căn cứ theo kế hoạch chung của thành phố để xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, thời hạn hoàn thành chậm nhất ngày 25-5-2019.

Đồng chí Ngô Văn Quý yêu cầu Sở GD-ĐT triển khai tốt kế hoạch ôn tập cho học sinh, có kế hoạch hỗ trợ học sinh có học lực yếu; tăng cường tuyên truyền về các điểm mới của kỳ thi nhằm tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội, phụ huynh và học sinh.

Với các trường đại học tham gia tổ chức kỳ thi tại Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị các đơn vị quan tâm tới việc tập huấn kỹ cho các cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ về cả chuyên môn, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 5.000 người phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.