Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội chật chội, làm sao cho con mùa hè hạnh phúc?

An Bình| 14/05/2019 17:04

Đô thị càng phát triển thì không gian chơi cho con trẻ ngày càng túng thiếu. Và kết quả là mùa hè của phần lớn trẻ em Hà Nội chỉ quẩn quanh với smartphone, máy tính bảng hay thậm chí, đóng chặt trong 4 bức tường.


Những ngày hè khép kín và hệ quả

Thiếu thốn sân chơi, không có người trông nom, sợ con bị ốm và nhất là nỗi lo về tệ nạn xã hội.... khiến phụ huynh ở Hà Nội không ngừng lo lắng, chỉ muốn “nhốt” con trong nhà cả ngày, hay tại những lớp dạy hè mà toàn bộ thời gian học đều ở trong lớp. Điều này khiến trẻ thiếu đi cơ hội rèn luyện kỹ năng sống và dần ngại giao tiếp khi bị “giam” quá lâu trong 4 bức tường. Từ đó, dẫn đến việc chậm phát triển ngôn ngữ và tư duy sáng tạo, thậm chí tăng tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm sớm ở trẻ.


"Bỏ mặc" con trong nhà chỉ với chiếc tivi, máy tính bảng sẽ khiến con trở nên dè dặt, nhút nhát và khép kín.


Nhiều phụ huynh vì quá tham vọng mà bắt con phải học hết toán đến văn, tin học… khi trong năm học con đã phải trải qua nhiều kỳ thi áp lực. Nhưng bố mẹ quên mất rằng, còn rất nhiều điều quan trọng khác trẻ cần học cho tương lai phía trước: Học cách làm việc đội nhóm, cách chấp nhận thất bại, kỹ năng giao tiếp, tư duy sáng tạo...

Hè trải nghiệm chính là mùa hè hạnh phúc

Thay vì bắt con ở nhà, bố mẹ hãy dành tặng con những cơ hội trải nghiệm, khám phá. Cho con tham gia các lớp học hè vui nhộn, có sự kết hợp giữa việc học và các hoạt động ngoại khóa chính là cách để trẻ vừa tiếp thu kiến thức mà vẫn cảm thấy thoải mái, hào hứng.

Hãy cho con những mùa hè ý nghĩa, giúp con tích góp những khoảnh khắc ý nghĩa trong hành trang vào đời.


Những hoạt động thể chất, vui chơi ngoài trời không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần, cảm xúc, tăng kinh nghiệm sống và khả năng hiểu vấn đề của trẻ. Ngoài ra, việc bố mẹ đầu tư thời gian cùng con vui chơi sẽ giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết, rất hữu ích trong việc hình thành, phát triển nhân cách của con.

Một khảo sát mới đây với 3.000 trẻ lớp 4,5 trong 48 trường học tại Anh chỉ ra rằng, trường lớp bình thường không đủ phát triển kỹ năng sống cho trẻ. Nghiên cứu chứng minh, khả năng đọc viết và làm toán của những trẻ được rèn luyện kỹ năng sống thường xuyên tốt hơn nhiều so những đứa trẻ chỉ học kiến thức hàn lâm trên lớp.

Con khôn lớn cùng mùa hè hạnh phúc

Với mong muốn đồng hành cùng phụ huynh trao tặng con một mùa hè nhiều niềm vui và bổ ích, VUS mang đến chương trình tiếng Anh hè Super Summer 2019 - Khôn lớn cùng mùa hè hạnh phúc. Chương trình được thiết kế dựa trên nền tảng xây dựng đam mê và hạnh phúc cho học viên (Happiness-based learning) độc quyền bởi VUS.

Tại đây, trẻ không chỉ xây dựng được một nền tảng Anh ngữ vững chắc, mà còn được thoả sức sáng tạo cùng các nội dung học STEAM English, tự tin xây dựng kỹ năng sống của thế kỷ XXI, bao gồm mô hình 4C (Creativity - Sáng tạo, Critical thinking - Tư duy phản biện, Collaboration - Hợp tác, Communication - Giao tiếp).

Ngoài ra, chương trình hè tại VUS còn tăng cường tối đa trải nghiệm cho trẻ thông qua các hoạt động dã ngoại và tham quan thực tế như: Happy Kitchen (học nấu ăn trong nhà bếp vui nhộn), Happy Playground (sân chơi vận động kỳ thú), Happy Discovery (khám phá thiên nhiên, hòa mình vào môi trường xanh), Happy Summer Festival (ngày hội mùa hè tưng bừng sắc màu). Chủ đề độc đáo thay đổi theo tuần sẽ cho trẻ thêm nhiều trải nghiệm mới lạ.



Đặc biệt, ưu đãi học phí giảm ngay 7.000.000 đồng (số lượng có hạn) dành riêng cho học viên tại Hà Nội. Phụ huynh quan tâm vui lòng xem thêm tại đây hoặc gọi ngay 088 867 1155 để được tư vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chật chội, làm sao cho con mùa hè hạnh phúc?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.