Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thành Tâm| 30/05/2019 09:36

(HNMO) - Ngày 30-5, tại Hội nghị giao ban công tác UBND thành phố tháng 5-2019, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2019-2020.


Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS năm học 2018-2019, công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020; hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp hệ chính quy năm 2019 cho đối tượng là Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên và các chuyên viên phụ trách các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở của các quận, huyện, thị xã.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp phần mềm, Sở Thông tin và Truyền thông chỉnh sửa, nâng cấp phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6; bổ sung chức năng hỗ trợ công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Sở đã tổ chức họp với UBND các quận, huyện, thị xã về việc chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2019-2020; cung cấp số liệu và dữ liệu điều tra học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác giao chỉ tiêu và phân tuyến tuyển sinh; kiểm tra việc tính điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của học sinh tại các cơ sở giáo dục. Đến nay, các quận, huyện, thị xã đã phê duyệt và ban hành Kế hoạch tuyển sinh năm học 2019-2020; hoàn chỉnh dữ liệu đăng ký dự thi.

Thành phố cũng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại phòng bảo vệ bài thi, đề thi tại các điểm thi và tại các phòng chấm thi; tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi vào lớp 10 THPT; thành lập hội đồng ra đề thi, in sao đề thi và các ban coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi... Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 đã hoàn thành.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành xây dựng công cụ xác nhận nhập học trực tuyến; tổ chức phổ biến về quy chế và tập huấn về kỹ thuật, về quy trình thi, tuyển sinh và đã tham mưu việc ban hành kế hoạch và quyết định thành lập các đoàn kiểm tra...

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 sẽ được tổ chức vào ngày 2 và 3-6-2019, với 4 môn thi bắt buộc gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.