Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý cán bộ liên quan đến "chạy điểm thi": Không vùng cấm, chỉ có sự thật

Bảo Hân| 31/05/2019 12:03

(HNMO) - Trao đổi với báo giới bên lề Quốc hội sáng 31-5, ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La khẳng định, không có vùng cấm, vùng trống, chỉ có sự thật trong xử lý những cán bộ liên quan đến gian lận thi cử.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La trả lời báo chí sáng 31-5.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La cho biết đã giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cơ quan An ninh điều tra xác định rõ trách nhiệm của những cá nhân, đơn vị liên quan để “dứt khoát phải xử lý".

“Thông tin báo chí đưa ra về mỗi suất chạy điểm mất đến 1 tỷ đồng có đúng hay không?”. Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Đắc Quỳnh cho biết, "cũng chỉ nghe Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nói rằng thông tin này mới là một phía, chưa được kiểm chứng".

Tuy nhiên, ông Quỳnh khẳng định, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu phải tìm bằng được chứng cứ. Nếu chứng minh không có việc nhận tiền, nhưng có lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi thì cũng phải xử lý. Còn nếu có nhận tiền thì phải xử lý theo tội nhận hối lộ.

Nêu quan điểm về việc xử lý những cán bộ liên quan đến gian lận thi cử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La khẳng định: “Không có vùng cấm, không có vùng trống, chỉ có sự thật và phải xử lý nghiêm minh trên cơ sở căn cứ kết quả điều tra. Điều tra đến đâu xử lý đến đó; rõ đến đâu, xử đến đó”. Ông Quỳnh nêu thêm, đây cũng là quan điểm của Thường vụ Tỉnh ủy với những chỉ đạo rất quyết liệt: Mỗi tuần các đơn vị liên quan phải tổ chức kiểm tra, cơ quan công an phải báo cáo một lần.

Ông Quỳnh cũng nêu quan điểm, nên công khai danh tính các cá nhân liên quan đến gian lận thi cử, nhưng phải có cách để công khai.


Liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp diễn ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La cho biết, Sở GD-ĐT tỉnh đã có tờ trình UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định thay thế Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La năm nay, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trước đó, theo quyết định thành lập ngày 21-5, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019 gồm 45 người. Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban. Tuy nhiên, việc ông Phạm Văn Thủy tiếp tục đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi giống như năm 2018 khiến dư luận không đồng tình. Chính vì vậy, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La đã có tờ trình đề xuất ông Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay ông Phạm Văn Thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý cán bộ liên quan đến "chạy điểm thi": Không vùng cấm, chỉ có sự thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.