Theo dõi Báo Hànộimới trên

Buộc thôi việc cô giáo tát trẻ tại quận Bắc Từ Liêm

Thống Nhất| 19/06/2019 18:07

(HNMO) - Sau khi có thông tin phản ánh về việc cô giáo tát vào má trẻ tại Trường Mầm non Ecokids (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), chiều 19-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm đã có báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về sự việc.


Theo đó, ngay khi phát hiện sự việc, sáng 19-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm đã cử tổ công tác kiểm tra trực tiếp tại Trường Mầm non Ecokids.

Tại buổi kiểm tra, bà Vương Hoài Vân, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo: "Ngày 18-6, trong giờ ngủ trưa tại lớp nhà trẻ Moon 1, có hai bé là L.B.A và G.L tranh nhau chiếc chăn, trong đó có một bé khóc. Trong lúc nóng nảy, cô giáo N.T.T đã tát bé L.B.A một cái để lại vết thương trên má. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện lãnh đạo nhà trường và cô giáo N.T.T đã đến gia đình bé L.B.A thăm hỏi, xin lỗi phụ huynh bé".

Tuy nhiên, thời điểm này, nhà trường chưa báo cáo cụ thể về sự việc với UBND quận, Công an quận và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trưa 19-6, Trường Mầm non Ecokids báo cáo với cơ quan chức năng về sự việc và ban hành quyết định xử lý kỷ luật và buộc thôi việc đối với cô giáo N.T.T. Quyết định có hiệu lực ngay từ ngày 19-6.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm yêu cầu Trường Mầm non Ecokids kiểm điểm trách nhiệm, có giải pháp quan tâm về tinh thần và quyền lợi đối với gia đình bé L.B.A, đồng thời yêu cầu nhà trường tăng cường giáo dục đạo đức nghề nghiệp tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; xử lý kịp thời những hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Liên quan đến sự việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm sẽ tham mưu UBND quận xử lý nghiêm khắc cô giáo N.T.T và Trường Mầm non Ecokids đồng thời sẽ xem xét giảm chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 đối với nhà trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận cũng sẽ tăng cường tập huấn, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành, đặc biệt là giáo viên của các trường mầm non và các nhóm, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buộc thôi việc cô giáo tát trẻ tại quận Bắc Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.