Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Hà Nội

Thống Nhất| 24/06/2019 11:35

(HNMO) - Sáng 24-6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trò chuyện với lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Hoài Đức A.


Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia đã trực tiếp kiểm tra 2 trong số 3 điểm thi trên địa bàn huyện Hoài Đức là điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Hoài Đức A và điểm thi tại Trường Trung học cơ sở An Khánh. Mỗi điểm thi có hơn 600 thí sinh đăng ký dự thi. Báo cáo của lãnh đạo các điểm thi khẳng định, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Tại thời điểm kiểm tra, các điểm thi đang tổ chức phổ biến quy chế thi cho cán bộ coi thi và các thành viên.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng, thành phố Hà Nội có hơn 75.000 thí sinh đăng ký dự thi, 125 điểm thi, công tác sao in đề thi của Hà Nội đã hoàn tất. Theo kế hoạch, toàn bộ đề thi được chuyển tới từng điểm thi trong ngày hôm nay (24-6).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Các phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi đã được xây dựng. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của thành phố đã hoàn thành, sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ghi nhận sự chuẩn bị tích cực, nghiêm túc của Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông thành phố cho việc tổ chức kỳ thi. Bộ trưởng lưu ý các thành viên của Ban Chỉ đạo thi thành phố và các quận, huyện, thị xã, các cán bộ điểm thi trên địa bàn Hà Nội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, rà soát lại các điều kiện để tổ chức kỳ thi, trong đó lưu tâm đến việc bảo quản an toàn, bảo mật đề thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, khâu coi thi cần được đặc biệt lưu ý. Tất cả cán bộ coi thi đều phải nắm vững quy chế, làm việc theo đúng quy trình, đúng việc, đúng chức năng; tăng cường giám sát thí sinh để ngăn ngừa việc đem vật dụng, tài liệu trái phép vào phòng thi. Ngoài ra, các điểm thi cũng cần tăng cường công tác thanh tra, giám sát, không được để sơ hở ở bất kỳ một công đoạn nhỏ nào trong quy trình để tránh rủi ro. Bộ trưởng cũng đề nghị các cấp, chính quyền và nhân dân tăng cường giám sát trong tất cả các khâu để có một kỳ thi trung thực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.