Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kiểm tra thi tại tỉnh Long An

Thanh Tàu| 26/06/2019 13:29

(HNMO) - Sáng 26-6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn và làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Long An.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn thi tốt.

6h45, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (phường 4, thành phố Tân An, tỉnh Long An) và kiểm tra phòng lưu trữ đề thi, bài thi. Bộ trưởng cũng đi thăm phòng hội đồng, động viên tinh thần và lưu ý các thầy cô coi thi đúng quy chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trò chuyện với phụ huynh đưa thí sinh đến dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Sau khi kiểm tra tại điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi của tỉnh Long An.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết, toàn tỉnh có 1 cụm thi và 33 điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố. Năm nay, cụm thi do Sở chủ trì phối hợp với Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 13.389 học sinh (giảm 711 thí sinh so với năm 2018). Trong đó, số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 1.107 em; thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 11.923 em; thi để tuyển sinh đại học, cao đẳng là 359 em.

Về công tác vận chuyển và bàn giao đề thi, hội đồng thi thành lập ban vận chuyển và bàn giao đề thi gồm 4 tổ, mỗi tổ có 4 thành viên; đề thi của mỗi điểm thi được bảo quản riêng trong thùng, có khóa chắc chắn và được niêm phong. Mỗi điểm thi được bố trí phòng có 2 tủ riêng biệt để chứa đựng đề thi, bài thi và lắp 2 camera giám sát 24/24 giờ; bố trí cán bộ trực bảo vệ, bảo quản đề thi, bài thi theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, qua kiểm tra thực tế tại các cụm thi, nhìn chung năm nay, các địa phương có sự chuẩn bị tốt và thực hiện đúng quy chế. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhắc nhở các điểm thi về những điểm chưa tốt.

Về việc chấm thi, ngoài những giải pháp kỹ thuật mà quy chế đã đưa ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác chấm thi ở 63 cụm thi trên cả nước.

"Với những nỗ lực của các địa phương cũng như quyết tâm của Bộ, tôi hy vọng kỳ thi năm nay sẽ tốt đẹp", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kiểm tra thi tại tỉnh Long An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.