Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội bắt đầu chấm thi THPT quốc gia

Thống Nhất| 28/06/2019 16:10

(HNMO) - Hà Nội đã huy động gần 500 giáo viên thực hiện nhiệm vụ chấm thi. Theo kế hoạch, hội đồng chấm thi của Hà Nội làm việc từ nay đến ngày 13-7.

Điểm mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi năm nay là quy định các sở giáo dục và đào tạo chỉ đảm nhận việc chấm các bài thi tự luận của kỳ thi; các bài thi trắc nghiệm khách quan do các trường đại học trực tiếp chấm. Như vậy, ở kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các sở giáo dục và đào tạo chỉ chấm bài thi môn ngữ văn của thí sinh dự thi tại địa phương mình.

Số lượng thí sinh dự thi tại Hà Nội năm nay là hơn 74.000 em. Tất cả bài thi của thí sinh đã được chuyển về hội đồng chấm an toàn, bảo mật. Hà Nội đã huy động gần 500 giáo viên thực hiện nhiệm vụ chấm thi. Theo kế hoạch, hội đồng chấm thi của Hà Nội làm việc từ nay đến ngày 13-7.

Thí sinh làm bài thi THPT quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm.


Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì chấm thi trắc nghiệm cho thí sinh dự thi tại Hà Nội

Chiều 28-6, tất cả bài thi trắc nghiệm của thí sinh dự thi trên địa bàn Hà Nội đã được bàn giao cho trường đại học để triển khai công tác chấm thi. Theo phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị chủ trì việc chấm thi trắc nghiệm cho thí sinh dự thi tại Hà Nội.

Tổng số cán bộ, giảng viên do Đại học Quốc gia Hà Nội huy động tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại Hà Nội là hơn 900 người. Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ sẽ trực tiếp chỉ đạo việc chấm thi trắc nghiệm, đồng thời chú trọng công tác thanh tra, giám sát khâu chấm thi tại tất cả các địa phương, nhà trường để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi tiêu cực có thể xảy ra.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã triển khai nhiều giải pháp để siết chặt khâu chấm thi, như đặt camera giám sát 24/24 giờ ở phòng chấm thi; nâng cấp phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu để không thể nhận biết được thông tin về mối liên hệ giữa thí sinh và bài làm. Đây cũng là năm đầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc mã hóa đáp án chấm thi trắc nghiệm. Chỉ những người được giao nhiệm vụ mới có thể giải mã, mọi sự xâm nhập trái phép đều sẽ bị lưu vết.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có các bài thi: Toán, ngoại ngữ, tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học), tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; chỉ có bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Cả nước có hơn 887.000 thí sinh tham dự kỳ thi này, trong đó Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất.

Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 14-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt đầu chấm thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.