Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không được quy định mức tiền ủng hộ bình quân cho học sinh

Minh Đức| 01/08/2019 07:41

(HNM) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc hướng dẫn về công tác thu, chi năm học 2019-2020.

Theo đó, các trường công lập vẫn áp dụng theo Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về thu, sử dụng các khoản thu khác. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện các khoản thu này theo nguyên tắc thu đủ, chi đủ, đúng mục đích và phải được sự thỏa thuận bằng văn bản của phụ huynh học sinh trên tinh thần tự nguyện.

Danh mục các khoản thu khác trong trường học được quy định tại Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND gồm: Bán trú, học 2 buổi/ngày, học phẩm, nước uống, đồng phục học sinh...

Với kinh phí hoạt động của Ban Đại diện cha mẹ học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị tuân thủ nguyên tắc công khai, dân chủ; sau khi chi tiêu phải báo cáo công khai quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh của lớp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị không được quy định mức tiền ủng hộ bình quân cho từng học sinh hoặc từng phụ huynh học sinh; không được lợi dụng danh nghĩa Ban Đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không được quy định mức tiền ủng hộ bình quân cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.