Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giới trẻ lên tiếng và chia sẻ quan điểm về đổi mới giáo dục”

TTXVN| 12/08/2019 06:59

Ngày 11-8, tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên năm 2019, với chủ đề “Giới trẻ lên tiếng và chia sẻ quan điểm về đổi mới giáo dục”. Đây là lần thứ 4 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam.

Ngày quốc tế Thanh niên năm nay nhấn mạnh những nỗ lực giúp giáo dục trở nên thực tế hơn, công bằng hơn và dễ tiếp cận hơn đối với thế hệ trẻ.

Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) cho biết, thanh niên năng động, sáng tạo, có kỹ năng và kiến thức là yếu tố để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, cũng như thực hiện tốt cam kết để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đầu tư vào giáo dục cũng là chìa khóa để thúc đẩy các mục tiêu xóa đói giảm nghèo, phát triển y tế, bình đẳng giới và làm việc tốt hơn.

Nhân dịp này, tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam, UBND tỉnh Hà Giang và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh kêu gọi tăng cường đầu tư vào giáo dục cho thanh, thiếu niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giới trẻ lên tiếng và chia sẻ quan điểm về đổi mới giáo dục”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.