Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ trong ngành Giáo dục

Tiến Thành| 30/08/2019 11:30

(HNMO) - Sáng 30-8, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

 Đồng chí Lê Hồng Sơn phát biểu kết luận.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, với nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ đã thu được những kết quả khả quan, động viên được tinh thần, trí tuệ của ngành cũng như từng đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn Thủ đô. Ý thức, phương pháp và phong cách làm việc của cán bộ quản lý và giáo viên đã có nhiều chuyển biến tích cực… Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc về thực hiện Quy chế dân chủ trong ngành Giáo dục thành phố.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đề nghị ngành Giáo dục nghiên cứu hoàn thiện các quy định về phân cấp, giao quyền tự chủ cho cơ sở, bên cạnh việc quản lý tốt công tác quản lý tài chính tại các cơ sở giáo dục. Ngành Giáo dục thành phố cần đẩy mạnh xã hội hóa, tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục dân lập để giảm tải cho các cơ sở giáo dục công lập.

Đồng chí Lê Hồng Sơn cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ động thực hiện tốt công tác cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong nhà trường và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ trong ngành Giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.