Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mái trường xanh - Ước mơ xanh

PV| 05/09/2019 16:39

(HNMO) - Cùng với nhiều trường trên cả nước, ngày 5-9, Trường Tiểu học-THCS-THPT Nguyễn Siêu tổ chức khai giảng năm học mới, với

chủ đề đặc biệt mang tên Mái trường xanh - Ước mơ xanh.

Nói về lý do chọn chủ đề Mái trường xanh - Ước mơ xanh cho năm học mới, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy chia sẻ, thầy trò nhà trường hy vọng có thể đóng góp một phần sức lực vào việc thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Vì vậy, trong năm học này, trường triển khai dự án Trường học sinh thái để hướng tới sẽ trở thành một trường học bền vững.

Với dự án này, nhà trường không lạm dụng đồ nhựa, không sử dụng bát cốc nhựa dùng một lần và hạn chế tối đa rác thải nhựa. Bên cạnh đó, kêu gọi ngừng việc lãng phí bằng cách đề nghị thay bằng các lẵng hoa sẽ nhận các cây xanh hoặc nhận ủng hộ vào quỹ dự án Mái trường xanh. 

“Trường không thả bóng bay trong lễ khai giảng, không bọc sách vở bằng bìa nilon. Chúng tôi khuyến khích học sinh dùng bình nước cá nhân, tiết kiệm nước đúng cách; khuyến khích học sinh cấp trung học tự tay làm hoa giấy thủ công để đón chào các em bé lớp 1, trồng và chăm sóc cây mỗi ngày. Học sinh của trường tự làm thùng rác tái chế và có phân loại rác ngay tại lớp học”, cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mái trường xanh - Ước mơ xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.