Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Cần Thơ tiếp tục nghỉ học do triều cường dâng cao lịch sử

Thanh Liêm| 01/10/2019 14:15

(HNMO) - Để phòng tránh những tai nạn bất ngờ xảy ra đối với các học sinh do triều cường dâng cao, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Cần Thơ vừa phát đi thông báo khẩn yêu cầu các cơ sở giáo dục và các trường cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ thêm ngày 2-10.

Triều cường đạt đỉnh lịch sử, gây ngập nhiều nơi tại thành phố Cần Thơ, khiến cuộc sống người dân, nhất là các em nhỏ, bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thông báo nêu rõ, tất cả học sinh trường mầm non, tiểu học trên địa bàn các quận, huyện Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền được nghỉ học ngày thứ tư (2-10-2019). 

Ngoài ra, Sở yêu cầu các đơn vị trực thuộc "tuyệt đối không chủ quan, phải thường xuyên theo dõi, nắm thông tin từ cơ quan quản lý các cấp, các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến của đợt triều cường"; có biện pháp quản lý, nắm chính xác số lượng học sinh đến trường và ra về trong các ngày triều cường dâng cao; kịp thời thông báo, phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc tổ chức đưa đón học sinh; tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước và các sự cố khác do triều cường gây ra nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, đội ngũ công chức, viên chức, giáo viên...

Trước đó, lo ngại ảnh hưởng của triều cường, ngành GD-ĐT thành phố Cần Thơ cũng đã cho phép các đơn vị trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, chủ động cho học sinh tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học một ngày (1-10-2019).

Đài Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ dự báo mực nước đỉnh triều trên các sông rạch Cần Thơ tiếp tục lên và đạt đỉnh trong ngày hôm nay. Đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu có khả năng lên mức 2,15-2,2m, cao hơn mức báo động III từ 0,25-0,3m. Từ ngày 2-10, đỉnh triều sẽ giảm, nhưng vẫn ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Cần Thơ tiếp tục nghỉ học do triều cường dâng cao lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.