Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội biểu dương ba học sinh nhặt được 50 triệu đồng, giao nộp công an

T.Minh| 16/10/2019 13:56

(HNMO) - Sáng 16-10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã tới Trường Trung học cơ sở Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) để tặng Giấy khen và tuyên dương ba học sinh lớp 8A1.

Kịp thời ghi nhận hành động đẹp - nhặt được của rơi trả người đánh mất, ngày 15-10, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã ký quyết định tặng giấy khen, biểu dương hành động đẹp, việc làm tốt cho ba học sinh Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh. Ngành GD-ĐT Hà Nội cũng đã lập danh sách đề xuất UBND thành phố trao tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" đối với ba em.

Hành động đẹp của ba học sinh rất xứng đáng được biểu dương. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã tới trường để trao Giấy khen cho các em.

Trước đó, ngày 12-10 trên đường từ trường về nhà, khi đi đến ngõ 78 phường Bồ Đề, ba em Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh nhìn thấy một cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng rơi sát mép đường.

Sau một lát lúng túng, các em đã nhặt cọc tiền lên và hội ý thật nhanh, quyết định đến Công an phường Bồ Đề để giao nộp cho công an. Khi đến Công an phường, các em mới biết số tiền nhặt được là 50 triệu đồng.

Ngay sau đó, qua xác minh từ camera khu vực, số tiền này đã được Công an phường Bồ Đề trao trả lại cho chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng (sinh năm 1985, trú tại quận Long Biên).

Được biết, gia đình ba em đều có hoàn cảnh khó khăn, các em đều chăm ngoan, học tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội biểu dương ba học sinh nhặt được 50 triệu đồng, giao nộp công an

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.