Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng và hiệu quả phòng xét nghiệm tại Việt Nam

HT| 09/07/2016 06:56

(HNMO) - Trong hai ngày 7 và 9/7, lần lượt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Roche Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị y tế trong và ngoài nước tổ chức Khóa Sinh hoạt Khoa học và Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ thuật Y học lần thứ VIII cho hơn 500 nhân viên y tế trên cả nước.

Đây là sự kiện hàng năm của Roche Diagnostics Việt Nam. Hội thảo năm nay tập trung vào đề tài nâng cao tiêu chuẩn chất lượng phòng xét nghiệm tại Việt Nam.

TS. BS Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y Tế thảo luận về thực trạng việc nâng cao chất lượng xét nghiệm ở Việt Nam


“Kể từ Khóa Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng đầu tiên vào năm 2009, đã mang đến một mô hình đào tạo liên tục thành công nhằm cập nhật kiến thức y khoa và nâng cao việc quản lý chất lượng cho hàng ngàn nhân viên y tế, góp phần cải thiện chất lượng xét nghiệm ở Việt Nam.” Phó giáo sư Hoàng Thị Bích Ngọc – Chủ tịch Hiệp hội Hóa sinh lâm sàng Việt Nam cho biết.

Thông qua các buổi Sinh hoạt Khoa học Tập huấn Hóa sinh Lâm sàng và Kỹ Thuật Y học, Roche Diagnostics Việt Nam mong muốn có thể nâng cấp trình độ kỹ thuật chuyên môn cho cán bộ y tế Việt Nam thông qua việc giúp họ tiếp cận với những kiến thức mới, cập nhật kỹ thuật và quy trình thực hành xét nghiệm tiên tiến của quốc tế để góp phần cải thiện và chuẩn hóa quy trình xét nghiệm tại Việt Nam. Tám năm liên tiếp, Roche Việt Nam cùng các đơn vị y tế trong và ngoài nước đã tổ chứcthành công các buổi sinh hoạt khoa học như thế, mở ra cơ hội tiếp cận với những kiến thức, kỹ thuật y khoa tiến bộ của thế giới cho hơn 3.500 cán bộ phòng xét nghiệm trên cả nước và việc làm này đóng góp thiết thực cho quá trình thúc đẩy sự phát triển của ngành chẩn đoán xét nghiệm tại Việt Nam.

TS. Ronda Greaves - Giảng viên cao cấp, Khoa hóa sinh lâm sàng, Đại học RMIT, Úc thảo luận về tầm quan trọng của việc nội kiểm và chia sẻ kinh nghiệm từ nước Úc.


“Roche Diagnostics tự hào đồng hành cùng các đơn vị y tế uy tín trong và ngoài nước mang đến các chương trình sinh hoạt khoa học, tập huấn giúp nhân viên phòng xét nghiệm tiếp cận kiến thức y khoa tiên tiến trong suốt 15 năm qua. Với sự hợp tác chặt chẽ và bền vững cùng các đơn vị y tế, Roche Diagnostics Việt Nam cam kết hỗ trợ các phòng xét nghiệm trên cả nước đạt đến tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Chẩn đoán đóng vai trò quan trọng trong ngành y tế, vì vậy, đảm bảo chất lượng xét nghiệm chẩn đoán là vô cùng cần thiết trong việc cải thiện sức khỏe người dân Việt Nam.” Ông Rod Ward, Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Roche Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, tất cả các tài liệu đào tạo và thuyết trình tại hội thảo cũng được đăng tải trên trang điện tử của Liên đoàn Hóa sinh Lâm sàng Quốc tế (IFCC) và Liên đoàn Hóa sinh Lâm sàng Châu Á Thái Bình Dương (APFCB), nhằm giúp các chuyên gia, nhân viên phòng xét nghiệm trên khắp đất nước và ở hải ngoại có thể thuận tiện truy cập và nghiên cứu sâu hơn các tài liệu hữu ích này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng và hiệu quả phòng xét nghiệm tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.