Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức khởi động Hệ tri thức Việt số hóa

Khánh Vũ| 01/01/2018 15:22

(HNMO) - Đúng 10 giờ 10 phút 10 giây ngày 1-1-2018, Đề án “Hệ tri thức Việt số hóa” đã được chính thức khởi động dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì khởi động Hệ Tri thức Việt số hóa.


Được hiện thực hóa tại địa chỉ https://itrithuc/vn, Hệ tri thức Việt số hóa hứa hẹn tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để tất cả mọi người, nhất là thế hệ trẻ sáng tạo, phát triển các công nghệ tiên tiến trên nền tảng dữ liệu 4.0. Đây cũng là nền tảng kiến tạo những cơ hội lớn, thực tiễn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh sự tham gia tích cực của mọi tổ chức, cá nhân: Mỗi người dù trình độ, hiểu biết ở mức nào cũng đều cần và đều có thể cùng nhau, giúp nhau tìm hiểu, tạo ra và cống hiến tri thức bằng nhiều cách. Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa là một cách hiệu quả trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Mọi tổ chức, cá nhân, trước hết là lớp trẻ, đội ngũ trí thức, cộng đồng công nghệ thông tin hãy cùng chung tay phát triển Hệ tri thức Việt số hóa. Hãy cùng nhau khơi dậy, lan tỏa tinh thần ham học hỏi, ý thức cộng đồng, khí thế “Bình dân học vụ” trên không gian mạng, trong toàn xã hội để góp phần phổ biến, sáng tạo tri thức, nâng tầm trí tuệ Việt Nam.

Cũng tại lễ khởi động, đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan, đại diện các tỉnh thành, đơn vị giáo dục, nghiên cứu, doanh nghiệp, diễn đàn và cả các cá nhân… đã tham gia ký cam kết sẽ đóng góp xây dựng dự án. Trước đó, chỉ sau hơn một tuần Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động các sinh viên tham gia đề án, đã có gần 2,5 triệu câu hỏi được gửi lên hệ thống.

Cấu trúc Hệ tri thức Việt số hóa bao gồm 4 hợp phần.

Hợp phần Dữ liệu mở: Tập hợp các thông tin và dữ liệu công bố công khai của các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Hợp phần Hệ tri thức: Tập hợp tri thức của thế giới được dịch sang tiếng Việt và tri thức của người Việt Nam được hệ thống hóa và được cấu trúc tạo thuận lợi cho người dân học tập, nghiên cứu ở các trình độ khác nhau.

Hợp phần Ngân hàng hỏi đáp: Nơi mọi người đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời tin cậy từ nhiều nguồn thông tin, cho phép người dùng tương tác với nhiều mạng xã hội và diễn đàn khác nhau.

Hợp phần Kho ứng dụng do các doanh nghiệp và cá nhân phát triển trên nền tảng kho dữ liệu khổng lồ của Hệ tri thức Việt số hóa và sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, để tạo ra các giá trị gia tăng đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người dùng.

Các thông tin, hoạt động và kết quả phát triển của Hệ tri thức Việt số hóa và cách thức tham gia, khai thác được thường xuyên cập nhật tại đại chỉ https://itrithuc.vn. Với đầu số 1001 miễn phí trên mạng Viettel, Mobiphone, Vinaphone, bất cứ ai cũng có thể đặt câu hỏi tìm hiểu tri thức trên Hệ tri thức Việt số hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi động Hệ tri thức Việt số hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.