Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT cung cấp dịch vụ phục vụ hội nghị Nhóm thông tin vô tuyến Châu Á-Thái Bình Dương

Thanh Hà| 10/04/2018 16:09

(HNMO) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã được lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ hội nghị

Tham dự hội nghị ngoài các chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới về thông tin vô tuyến, còn có nhiều tập đoàn công nghệ, viễn thông có tên tuổi trong nước và quốc tế như: VNPT, GSMA, Ericsson, Huawei, Samsung, Qualcom.


Ngay sau khi được lựa chọn, VNPT đã khảo sát và triển khai nhiều phương án để trang bị hạ tầng tốt nhất nhằm bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. VNPT cũng xây dựng các phương án dự phòng và cử cán bộ trực tại tất cả các phiên họp của AWG-23 để xử lý các tình huống phát sinh.

Tối 9-4, tại Gala khai mạc, VNPT đã vinh dự nhận chứng nhận Nhà tài trợ vàng cho AWG-23 do ông Đoàn Quang Hoan - Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện thuộc Bộ thông tin và Truyền thông trao tặng.

AWG là hội nghị chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến quản lý tần số, các ứng dụng và CNTT vô tuyến của Cộng đồng thông tin khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Kết quả nghiên cứu của AWG là các báo cáo và khuyến nghị giúp ích cho các thành viên của APT và cả các khu vực khác trên thế giới trong việc sử dụng hiệu quả tần số và triển khai các hệ thống thông tin vô tuyến. Trong đó có khuyến nghị về quy hoạch băng tần 700 MHz, báo cáo về chuyển đổi công nghệ GSM sang di động băng rộng.

Tại AWG-23, sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về quản lý tần số như: Xây dựng các quy hoạch và nghiên cứu dùng chung cho các băng tần 3.3-3.4 GHz, 4.8-4.9 GHz, 1427-1518 GHz, 2 GHz được xác định cho IMT; nghiên cứu các CNTT vô tuyến áp dụng trong các lĩnh vực như giao thông thông minh, thông tin hàng không, hàng hải, an toàn cứu nạn, hệ thống vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT cung cấp dịch vụ phục vụ hội nghị Nhóm thông tin vô tuyến Châu Á-Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.