Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem robot hình rồng tự biến hình nhanh như chớp

Theo Tuấn Nghĩa/VietNamNet/Verge| 07/07/2018 10:36

Con robot hình rồng này có thể thay đổi vị trí các bộ phận, tự mình ra quyết định “biến hình” để thuận lợi khi di chuyển trong các môi trường.

Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm JSK của trường đại học Tokyo (Nhật Bản) vừa phát triển một thiết bị bay không người lái có dạng hình rồng. Tên gọi chính xác của chú robot này là “robot đa liên kết có khả năng biến đổi tự do trên không”. Tuy nhiên do sở hữu hình dáng đặc biệt, nó thường được gọi với cái tên DRAGON.

Khả năng thay đổi hình dạng của con robot đặc biệt


Mẫu robot này được tạo ra bằng việc lắp ghép nhiều chiếc drone nhỏ lại với nhau, nhờ vậy mà con robot hình rồng này có khả năng chuyển động cơ thể khá linh hoạt. Mỗi chiếc drone nhỏ lại sở hữu những cặp cánh quạt riêng. Chúng tạo ra lực đẩy giúp các khớp nối có thể di chuyển theo mọi hướng.

Không chỉ thay đổi hình dạng trong lúc đang lơ lửng trên không gian, con robot này có thể tự quyết định hình dạng của mình cho phù hợp với không gian để di chuyển.

DRAGON có thể làm điều này nhờ bộ công cụ Intel Euclid Developer Kit dành cho chuyên gia nghiên cứu, các nhà sản xuất và giới lập trình viên robot. Thiết bị này tích hợp điều khiển cảm ứng, trung tâm xử lý có khả năng kết nối tất cả trong một công cụ có kích thước chỉ bằng một thanh kẹo. Viên pin được bố trí dọc theo bộ khung xương sống của DRAGON giúp nó có thể bay được tối đa 3 phút.

Trong đoạn video bên dưới là một phiên bản đặc biệt của DRAGON với 4 bộ modul được kết nối với nhau và có khả năng lắp ghép lại thành một khối vuông. Trong thực tế, mẫu robot này có thể bao gồm tới 12 modul với khả năng hoạt động như một cánh tay biết bay. DRAGON còn có thể tương tác với các đối tượng khác, thậm chí là nhặt đồ vật bằng việc biến một phần cơ thể trở thành một cái gọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem robot hình rồng tự biến hình nhanh như chớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.