Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nghệ số làm thay đổi thị trường khách sạn Việt Nam

Tuệ Diễm| 10/07/2018 15:43

(HNMO) - Ngày 10-7, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Grant Thornton Việt Nam công bố kết quả Khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2018. Đây là năm thứ 15 liên tiếp Grant Thornton thực hiện chương trình nghiên cứu toàn diện về các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam.


Một phần mềm quản lý khách sạn trên điện thoại.


Theo khảo sát, ở khách sạn xếp hạng sao, giá phòng bình quân cho khách sạn 4 sao năm 2017 tiếp tục tăng nhẹ lên 75,2 USD với tốc độ tăng 1%. Khách sạn 5 sao có giá phòng phục hồi sau sự sụt giảm năm 2016, đạt 107,6 USD, tăng 4,2%. Doanh thu trên số phòng sẵn có (RevPar) của các khách sạn tiếp tục tăng nhưng với tốc độ khác nhau cho từng hạng khách sạn. Khách sạn 4 sao có tốc độ thấp hơn năm 2016 với tỷ lệ 7,6%, trong khi khách sạn 5 sao tăng nhanh hơn năm 2016 với tốc độ 10,2%.

Đáng chú ý, cuộc khảo sát lần này ghi nhận có nhiều thay đổi trong việc ứng dụng công nghệ số ở lĩnh vực khách sạn. Năm 2017 chứng kiến sự gia tăng số lượng khách sạn sử dụng các ứng dụng trực tuyến. Phần lớn các khách sạn cho rằng công nghệ số đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh. Gần 90% các khách sạn đã khẳng định việc tích hợp công nghệ số vào dịch vụ khách sạn sẽ làm thay đổi thị trường khách sạn Việt Nam và sẽ có nhiều khách sạn tiếp nhận công nghệ này trong tương lai.

Trong năm 2017, việc đặt phòng qua ứng dụng điện thoại và làm thủ tục phòng trực tuyến đang ngày càng được áp dụng rộng rãi tại hơn 50% khách sạn 5 sao và 30-40% khách sạn 4 sao được khảo sát. Dự doán, xu thế công nghệ hóa này sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường khách sạn trong tương lai không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ số làm thay đổi thị trường khách sạn Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.