Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm thứ 6 liên tiếp

Hoàng Linh| 06/10/2018 08:06

(HNMO) – Các công ty công nghệ tiếp tục thống trị danh sách “Những thương hiệu toàn cầu hàng” trong năm 2018.


Theo danh sách cập nhật năm 2018 do Interbrand vừa công bố, Apple vẫn xếp đầu bảng, với trị giá 214,5 tỷ USD, tăng 16% so với 12 tháng trước đó. Như vậy, đây là năm thứ 6 liên tiếp “Táo” duy trì được vị thế này.

Chưa dừng ở đó, kết quả mới công bố cũng khẳng định, Apple đã chiến thắng trong cuộc đua trở thành thương hiệu hơn 200 tỷ USD đầu tiên trên thế giới, vượt qua Google, Amazon, Microsoft, và thậm chí là các tên tuổi không trong lĩnh vực công nghệ như Toyota và McDonalds.

Trong số 10 cái tên hàng đầu cũng có hàng loạt các đơn vị công nghệ như Google, Microsoft, Amazon, Samsung, Facebook. Tất cả số này, ngoại trừ Facebook đang gặp nhiều khó khăn, đều chứng kiến mức tăng trưởng tốt về giá trị thương hiệu. Trong đó, Amazon đạt mức tăng tới 56% trong năm qua, lên tới 100,7 tỷ USD. Về phần mình, tuy vẫn đứng thứ 9, nhưng giá trị thương hiệu Facebook đã tụt 6%, xuống 45,1 tỷ USD.

Ngoài “Top 10”, những công ty có mức tăng giá trị thương hiệu đáng chú ý còn có Netflix xếp thứ 66 với mức tăng 45%, PayPal thứ 73 với giá trị thương hiệu 6,6 tỷ USD). Công ty giải trí hàng đầu Nhật Bản Nintendo (thứ 99, trị giá 4,7 tỷ USD) cũng đã lần đầu lọt vào nhóm 100 thương hiệu giá trị nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm thứ 6 liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.