Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trục trặc máy chủ kích hoạt Windows 10 gây phiền toái cho người dùng

Hoàng Linh| 09/11/2018 07:34

(HNMO) - Một rắc rối mới vừa xuất hiện trên máy chủ đảm nhận việc kích hoạt (Activate) bản quyền sử dụng Windows 10, khiến hàng loạt máy tính cá nhân chạy hệ điều hành này bất ngờ báo lỗi.


Theo thông báo từ Microsoft, hãng đã ghi nhận sự tồn tại của lỗi và đang tìm kiếm phương án khắc phục. Lỗi nói trên xuất hiện trên Windows 10 Pro, đặc biệt là những ai nâng cấp lên từ Windows 7 hoặc 8 theo chương trình ưu đãi khi hệ điều hành mới nhất của hãng phần mềm Mỹ được phát hành. Các trường hợp lỗi xuất hiện tại Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… và nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam.

Theo ghi nhận vào sáng nay, 9-11, nhiều người dùng trong nước vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối nói trên. Một số trường hợp nhận được cảnh báo yêu cầu kích hoạt lại hệ điều hành; hoặc không nhận diện được mã sản phẩm; trong khi số khác bất ngờ nhận thấy Windows 10 Pro bị “hạ cấp” xuống Windows 10 Home. Trường hợp cuối này cũng khiến các dữ liệu trong tài khoản Microsoft bị ảnh hưởng.

Hiện tại, chưa có phương án khắc phục tạm thời nào khả thi. Một số người dùng đã cố gắng kích hoạt lại, cài đặt lại, hoặc khôi phục các bản sao lưu hệ điều hành nhưng đều không thành công. Đại diện Microsoft cho biết, lỗi nói trên sẽ được khắc phục “trong một hoặc hai ngày làm việc”, đồng thời khuyến cáo người dùng tạm thời không để ý tới cảnh báo kích hoạt và không cần tự mày mò phương án khắc phục. Windows 10 sẽ tự trở lại trạng thái đã kích hoạt sau khi lỗi được sửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục trặc máy chủ kích hoạt Windows 10 gây phiền toái cho người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.