Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng doanh nghiệp, thương hiệu công nghệ xanh Việt Nam

T.M| 08/01/2019 15:00

(HNMO) - Chương trình “Doanh nghiệp, thương hiệu công nghệ xanh Việt Nam lần thứ IV” do Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.

Đây là chương trình thường niên nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất, kinh doanh bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên vì mục tiêu tăng trưởng xanh quốc gia. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, môi trường trong và ngoài nước chia sẻ, thảo luận để có hướng đi phù hợp trong việc xây dựng thương hiệu Việt xanh bền vững, ứng dụng và đầu tư công nghệ mới. 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân phát biểu khai mạc Chương trình.


Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh, Việt Nam là nước chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) và nước biển dâng. Phát triển kinh tế tạo không ít sức ép đến môi trường. Do đó, ứng dụng công nghệ để bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp, người dân. 

Cũng theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, các doanh nghiệp có thể đa dạng hóa các hình thức thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua việc cải tiến công nghệ, giảm phát thải cũng như tiếp cận nguồn lực từ các quỹ đầu tư xanh. Mặt khác, các doanh nghiệp cần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, tham gia nhiều và sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu để góp phần giải quyết các mối đe dọa an ninh toàn cầu, khu vực cũng như quốc gia do suy thoái môi trường, cạn kiệt tài nguyên và BĐKH.


Tại chương trình, các doanh nghiệp đã trình bày tham luận về giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường như: “Công nghệ xây dựng mới tiết kiệm năng lượng, hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường”(Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình); "Giải pháp bảo vệ chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho công trình" (Công ty CP Phát triển năng lượng Sơn Hà); Vấn đề xử lý rác thải tại Việt Nam (Công ty CP Tập đoàn công nghệ T-Tech Việt Nam), "Giải pháp quản lý vận hành các tòa nhà tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường" (Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt-VietBuilding)...

Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường thay mặt Báo TN&MT tiếp nhận những ý kiến phản hồi, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về cơ chế chính sách chuyển đến cơ quan quản lý làm cơ sở điều chỉnh chính sách phù hợp với loại hình doanh nghiệp, hướng tới hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng doanh nghiệp, thương hiệu công nghệ xanh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.