Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 triệu AUD tài trợ cho “Dự án sáng tạo Australia - Việt Nam”

T. Minh| 11/01/2019 16:13

(HNMO) - Ngày 11-1, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Việt Nam, Đại sứ quán Australia đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác “Dự án sáng tạo Australia - Việt Nam” với tên gọi “Aus4Innovation”.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam và tại lễ ký kết khởi động chương trình Aus4Innovative.

Theo đó, Chính phủ Australia sẽ tài trợ 10 triệu đô la Australia (AUD) cho chương trình Aus4Innovation tại Việt Nam, nhằm tăng cường hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam, xây dựng các mối quan hệ đối tác lâu dài giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và giúp Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong việc nắm bắt các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang lại.

Chương trình “Aus4Innovation” sẽ giúp tìm hiểu các lĩnh vực mới nổi về sự biến đổi của công nghệ và kỹ thuật số, thử nghiệm những mô hình đối tác mới giữa các tổ chức trong lĩnh vực công - tư, tăng cường năng lực cho Việt Nam trong lĩnh vực dự báo xu thế, xây dựng các kịch bản, thương mại hóa các nghiên cứu khoa học và hoạch định các chính sách liên quan tới lĩnh vực sáng tạo.

“Aus4Innovation” là kết quả của sự hợp tác giữa Bộ KH-CN Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tại Canberra và Cơ quan nghiên cứu CN-KH của Australia (CSIRO).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 triệu AUD tài trợ cho “Dự án sáng tạo Australia - Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.