Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận hành hai dự án điện mặt trời và điện gió lớn nhất nước

Hà Phạm| 27/04/2019 14:38

(HNMO) - Ngày 27-4, tại xã Bắc Phong và xã Lợi Hải (huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã tổ chức lễ khánh thành tổ hợp trang trại năng lượng tái tạo điện mặt trời và điện gió Trung Nam - giai đoạn 1.



Đến dự và nhấn nút vận hành tổ hợp điện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, viện, trường, tổ chức khoa học và công nghệ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành, đưa vào vận hành tổ hợp trang trại năng lượng tái tạo điện mặt trời và điện gió Trung Nam giai đoạn 1.


Đây là tổ hợp năng lượng tái tạo đầu tiên của Việt Nam được hòa lưới trong năm 2019, đánh dấu bước tiếp cận mới chủ trương phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ.

Tổ hợp năng lượng tái tạo Trung Nam gồm trang trại điện gió và trang trại điện mặt trời, được đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia thông qua trạm biến áp 220kV Tháp Chàm. Tổng sản lượng khai thác của tổ hợp năng lượng điện gió - điện mặt trời Trung Nam đạt khoảng 950 triệu kWh đến 1 tỷ kWh điện mỗi năm. Đây là tổ hợp năng lượng tái tạo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam (tính đến tháng 5-2019), với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, được xây dựng trên phạm vi 900ha.


Ảnh: Baodautu.vn


Theo tỉnh Ninh Thuận, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 19 dự án điện gió đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đồng ý bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực. Trong đó, có 16 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư; quyết định chủ trương đầu tư với quy mô công suất khoảng 1.154MW và tổng vốn đăng ký xấp xỉ 37.000 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm và nghiêm túc của chủ đầu tư cũng như các đơn vị thi công liên quan. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, phát triển năng lượng sạch, năng lượng xanh là chiến lược ưu tiên của Chính phủ nhằm bảo vệ môi trường, khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo thời gian tới. Việc đi vào hoạt động các nhà máy điện mặt trời, điện gió chứng minh khả năng tiếp cận và làm chủ tiến bộ khoa học công nghệ của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vận hành hai dự án điện mặt trời và điện gió lớn nhất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.