Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra quân cấp trung ương chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2019

Thương Nguyệt| 07/06/2019 11:07

(HNMO) - Sáng 8-6, nhân Ngày Đại dương thế giới, tại cảng Sa Kỳ (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), đã diễn ra lễ ra quân cấp trung ương chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 với chủ đề “Tử tế với đại dương”.


Với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực của ô nhiễm rác thải, bảo vệ môi trường biển; đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người và trong phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường biển bền vững bằng các hoạt động thiết thực, sau hơn 3 năm triển khai, chiến dịch đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của cộng đồng, xã hội.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy kêu gọi các đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân hãy nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, không xả rác ra biển, bỏ rác đúng nơi quy định, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường…

Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Tại lễ ra quân, Ban tổ chức đã tặng 280 bộ lưới trị giá 1 tỷ đồng cho 28 tỉnh, thành phố ven biển để thu gom rác trên mặt biển. Đồng thời, để động viên các học sinh là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục có điều kiện thuận lợi hơn khi đến trường, Ban tổ chức cũng tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1 xe thu gom rác (trị giá 30 triệu đồng) và tặng cờ của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” cho các chủ tàu khách và tàu cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, các chủ tàu du lịch và tàu cá trên địa bàn xã Bình Châu cũng đã ký cam kết không xả rác xuống biển.

Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, Trung tâm Tình nguyện quốc gia sẽ triển khai chiến dịch từ nay đến ngày 31-8-2019. Dự kiến, chiến dịch sẽ xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển; phấn đấu có 100.000 người tham gia các hoạt động trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”; huy động 50 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tổ chức ít nhất một hoạt động làm sạch biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển.


Ngay sau lễ ra quân, 2.000 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang đã tham gia thu gom rác tại các khu vực bị ô nhiễm rác thải nghiêm trọng xung quanh cảng Sa Kỳ, đồng thời đội hình tàu, thuyền ngư dân cũng đã sử dụng lưới thu gom rác trên mặt biển; ký cam kết không xả rác ra biển; tuyên truyền cho khách du lịch bảo vệ môi trường biển trước khi lên tàu đi đảo Lý Sơn…

Đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn tham gia thu gom rác thải.

Mô hình thuyền thúng thu gom rác xa bờ.

Bờ kè khu vực cảng Sa Kỳ trước...

... và sau khi thu gom rác thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân cấp trung ương chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.