Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 30-6 đến 6-7: Chất lượng không khí cải thiện rõ rệt vào cuối tuần

Nguyễn Mai| 08/07/2019 07:03

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), tuần qua, từ ngày 30-6 đến 6-7, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội có xu hướng được cải thiện, đặc biệt là vào cuối tuần. Ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt mức tốt tăng lên, không có ngày nào AQI chạm ngưỡng kém.


Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, số ngày AQI đạt mức tốt chiếm 14,3-42,9%. Trong đó, Trung Yên 3 và Tân Mai là 2 trạm có số ngày AQI đạt mức tốt cao nhất (chiếm 42,9%), tiếp đến là 2 trạm Kim Liên và Mỹ Đình chiếm 28,6%; Tây Mỗ chiếm 14,3%; số ngày còn lại AQI ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Nếu như tuần trước đó, trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng còn một số ngày AQI chạm ngưỡng kém thì tuần qua, 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Tại trạm Hoàn Kiếm có 28,6% số ngày AQI đạt mức tốt, còn lại là trung bình; tại 2 trạm Hàng Đậu và Thành Công, 100% số ngày AQI ở mức trung bình.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, kết quả quan trắc chất lượng không khí cho thấy nồng độ các chỉ tiêu quan trắc ở các trạm đã giảm đáng kể, đặc biệt là nồng độ bụi.

Càng về cuối tuần, chất lượng không khí càng tốt hơn do trên địa bàn thành phố thường xuyên có mưa rào kèm gió mạnh, tăng sự khuếch tán khí thải, khói, bụi có trong không khí lên cao để pha loãng bầu không khí.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 30-6 đến 6-7: Chất lượng không khí cải thiện rõ rệt vào cuối tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.