Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 11 đến 17-8: Chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình

Nguyễn Mai| 19/08/2019 06:57

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 11 đến 17-8, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động từ 40 đến 118; phần lớn số ngày có chất lượng không khí ở mức trung bình, mức tốt rất ít.

Cụ thể, tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị, như: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, số ngày có chất lượng không khí tốt dao động trong tỷ lệ 14,3 đến 42,9%; số ngày còn lại của 4 trạm: Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ đạt mức trung bình; riêng trạm Trung Yên 3 có một ngày kém, chiếm 14,3%.

Tại hai điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, AQI chủ yếu mức trung bình, không có ngày nào AQI mức tốt. Trạm Phạm Văn Đồng không thay đổi nhiều so với tuần trước đó, số ngày AQI mức kém vẫn chiếm 42,9%, còn lại ở mức trung bình.

Riêng Trạm Minh Khai có cải thiện hơn, số ngày kém giảm từ 42,9% tuần trước đó xuống còn 14,3%, số ngày còn lại ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chỉ số AQI vẫn khá cao. Cả 3 trạm này đều không có ngày nào AQI mức tốt; số ngày chất lượng không khí đạt mức trung bình ở Trạm Hoàn Kiếm là 100%, Thành Công 85,7% và Hàng Đậu 57,1%; còn lại ở mức kém.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, thời tiết Thủ đô tuần qua tuy xuất hiện vài trận mưa rải rác, nhưng chủ yếu vẫn nắng nóng, oi bức, nền nhiệt cao, ít gió, buổi sáng thường nhiều mây... nên các chất ô nhiễm trong không khí khó khuếch tán lên tầng cao hơn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 11 đến 17-8: Chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.