Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội trao thưởng 86 sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi

Khánh Vũ| 24/08/2019 15:30

(HNMO) – Ngày 24-8, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ XV, năm 2019.

Trao giải cho các em có sản phẩm tốt tham dự cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 sản phẩm, công trình dự thi từ các trường học, tổ chức đoàn, đội gửi về. Qua vòng sơ loại, 503 công trình, sản phẩm dự thi của 228 trường thuộc 24 quận, huyện, thị xã đã được vào vòng chung khảo. Ban tổ chức đã lựa chọn 86 sản phẩm, công trình xuất sắc để trao giải và 48 sản phẩm tham dự cuộc thi toàn quốc. 

Giải đặc biệt cùng tiền thưởng trị giá 7 triệu đồng được trao cho đề tài Ngôi nhà xanh-năng lượng xanh của các em Nguyễn Bình An, Lê Đức Anh, lớp 8B Trường THCS Phan Chu Trinh, Ba Đình. 5 giải Nhất được trao cho các đề tài: Bản đồ hành chính Hà Nội thay đổi qua các thời kỳ, Robot làm sạch không khí, Thiết bị phát điện bằng sóng biển, Đồ chơi tạo sự chú ý của trẻ tự kỷ, Máy 3 trong 1 chế biến thức ăn nuôi giun từ rác thải hữu cơ. Ngoài ra, còn có 10 giải Nhì, 20 giải Ba và 50 giải Khuyến khích.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội năm 2020 với nhiều lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trao thưởng 86 sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.