Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ ngày 18 đến 24-8: Chất lượng không khí duy trì ở mức trung bình

Nguyễn Mai| 26/08/2019 06:55

(HNM) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần, từ ngày 18 đến 24-8, chất lượng không khí ở Hà Nội chủ yếu ở mức trung bình. Tuy nhiên, số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức kém đã giảm nhẹ, số ngày ở mức tốt tăng.

Tại các trạm quan trắc chất lượng không khí nền đô thị: Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, chất lượng không khí tương đối ổn định so với tuần trước.

Hai trạm Kim Liên và Tân Mai có chất lượng không khí tốt nhất, cùng chiếm 42,9% tổng số ngày trong tuần, các ngày còn lại ở mức trung bình. Trạm Tây Mỗ có số ngày AQI ở mức tốt và kém cùng chiếm 14,3%, còn lại ở mức trung bình. Hai trạm: Trung Yên 3 và Mỹ Đình đều có số ngày AQI kém chiếm 14,3%, còn lại là trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng không có ngày nào AQI đạt mức tốt, nhưng số ngày AQI mức kém giảm, chỉ còn 14,3%; số ngày còn lại ở mức trung bình.

Tương tự, tại các điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông nội đô: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, số ngày AQI ở mức kém đều chiếm 14,3%, còn lại mức trung bình. 

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, tuần qua, thời tiết Hà Nội có nhiều biến động. Một số ngày trời nắng nóng, chênh lệch nhiệt độ ngày - đêm lớn... khiến chất lượng không khí chủ yếu ở mức trung bình. Có ngày tuy mưa nhưng AQI ở nhiều trạm vẫn ở mức kém (ngày 22-8) do diện mưa không rộng, thời gian mưa ngắn... nên đã cản trở việc khuếch tán chất ô nhiễm lên tầng cao hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 18 đến 24-8: Chất lượng không khí duy trì ở mức trung bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.