Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã thu gom, xử lý hơn 172 tấn phế thải tại Công ty Rạng Đông

Hiền Phương| 17/09/2019 19:11

(HNMO) - Từ ngày 12-9 đến 17-9, các lực lượng đã thu gom, xử lý và đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy tại Công ty Rạng Đông được hơn 172 tấn phế thải các loại.

Theo báo cáo nhanh từ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, ngày 17-9, Binh chủng Hóa học phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công ty cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 (URENCO 10) tiếp tục duy trì lực lượng và phương tiện để thực hiện nhiệm vụ quan trắc toàn bộ khu vực vụ cháy; thu gom, vận chuyển, xử lý sự cố ô nhiễm trong khu vực Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. 

Đến 16h ngày 17-9, các lực lượng đã thu gom, xử lý và đưa ra khỏi hiện trường được hơn 55 tấn phế thải các loại, đưa tổng số phế thải đã thu gom, xử lý từ ngày 12-9 đến ngày 17-9 là hơn 172 tấn. Các lực lượng, phương tiện tham gia làm nhiệm vụ đều bảo đảm an toàn.

Những ngày tiếp theo, các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì quan trắc, trinh sát cố định và cơ động trong khu vực của Công ty Rạng Đông cùng khu vực dân cư lân cận.

Bộ Tư lệnh Hóa học và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ tiến hành sử dụng hóa chất chuyên dụng để chống gây ô nhiễm tại diện tích các khu vực vừa thu gom; tổ chức bảo vệ khu vực làm nhiệm vụ tại hiện trường; phối hợp với các lực lượng thuộc Công ty URENCO 10 tiếp tục thu gom, vận chuyển các loại bóng đèn bị cháy theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã thu gom, xử lý hơn 172 tấn phế thải tại Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.