Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ Vietnam Growtech 2019

T.Minh| 31/10/2019 16:58

(HNMO) - Ngày 31-10, Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ nông – lâm – ngư nghiệp (Vietnam Growtech 2019) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc triển lãm. (Ảnh BTC)

Triển lãm do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Công ty cổ phần ADPEX, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade) tổ chức, với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ những quốc gia có nền khoa học phát triển.

Với chủ đề “Sự chuyển giao công nghệ ngành nông - lâm - ngư nghiệp”, Vietnam Growtech 2019 thu hút hơn 250 gian hàng, với hơn 5.000 sản phẩm thiết bị công nghệ tiên tiến phục vụ trong nông nghiệp, thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, như Hà Lan, Pháp, New Zealand, Italia, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam...

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm cho các ngành nông, lâm, ngư nghiệp thông qua việc ứng dụng công nghệ, tạo nền tảng cho việc ra đời các sản phẩm có giá trị sử dụng cao, triển lãm Vietnam Growtech 2019 sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Một sáng chế trưng bày tại triển lãm của Công ty TNHH Hát Sáng Chế (Hải Dương).

“Triển lãm cũng là cơ hội để giúp cá nhân, tổ chức trong nước tiếp cận những sáng kiến, công nghệ, thiết bị của doanh nghiệp nước ngoài, từ đó đưa ra những ý tưởng phát triển riêng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước và thị trường khu vực; góp phần quảng bá những phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm mới hướng tới phát triển bền vững cho nông, lâm, ngư nghiệp toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định.

Các doanh nghiệp của Việt Nam đã mang tới triển lãm nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông minh, như ứng dụng môi trường nước cho thủy sản, kho lạnh, vườn rau hữu cơ, vườn rau thủy canh, hệ thống tưới tự động cho các trang trại... Nhiều cá nhân đã mang đến những sáng chế phục vụ sản xuất đáng chú ý như máy gieo hạt công nghệ mới; máy rửa củ quả tự động; máy xúc lúa, cà phê vào bao; máy vét bùn...

Triển lãm Vietnam Growtech 2019 diễn ra đến ngày 2-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ Vietnam Growtech 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.