Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 20h ngày 13-11, không khí Hà Nội cải thiện rõ rệt sau trận mưa “trở rét”

Bảo Hân| 13/11/2019 22:58

(HNMO) - Theo số liệu được cập nhật vào 20h ngày 13-11 trên website trên website http://moitruongthudo.vn, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại hàng loạt trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có chuyển biến đáng kể.

Mức đo tại hầu hết các trạm quan trắc của thành phố vào 20h ngày 13-11 đã hiển thị chỉ số AQI về màu vàng (mức trung bình).

Cụ thể, tại các trạm quan trắc đặt tại khu vực Thành Công, Tân Mai, Kim Liên, Tây Mỗ và Mỹ Đình, chỉ số AQI đều ở ngưỡng trung bình (từ 51-100). Theo hiện thị về màu sắc, tại hầu hết các khu vực trong thành phố, chất lượng không khí đã chuyển sang màu vàng (mức trung bình). Mức giảm rõ rệt nhất tại trạm quan trắc khu vực Kim Liên (quận Đống Đa), chỉ số AQI giảm xuống 53; khu vực Tân Mai (quận Hoàng Mai) là 57.

Cùng với chỉ số AQI cải thiện đáng kể, nồng độ bụi mịn PM 2.5 đo được cũng giảm mạnh. Cụ thể, nếu nồng độ này trong ngày cao nhất là 168.68 vào 11h thì đến 20h giảm xuống 46.12.

Sự cải thiện chất lượng không khí của Hà Nội trong tối nay đã được Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) dự báo trước. Đó là trong tối nay, khi gió mùa Đông Bắc tăng cường, mưa xuất hiện và nhiệt độ hạ đáng kể sẽ giúp chất lượng không khí được cải thiện.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong đêm nay và ngày mai (14-11), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Bộ đêm và sáng sớm mai có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Tại Hà Nội, đêm nay và sáng sớm mai sẽ có có mưa, mưa rào. Trời chuyển rét.

Với diễn biến thời tiết như vậy, chắc chắn chất lượng không khí của Hà Nội sẽ tiếp tục được cải thiện hơn nữa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 20h ngày 13-11, không khí Hà Nội cải thiện rõ rệt sau trận mưa “trở rét”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.