Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp và cá nhân đã có thể nộp thuế qua mạng

H.T| 09/06/2011 16:17

(HNMO) - Ngày 9/6 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Đông Nam Á đã tổ chức lễ ra mắt dịch vụ Thuế trực tuyến TAX24 www.Tax24.com.vn.

Trang chủ của Tax24.com.vn.


(HNMO) - Ngày 9/6 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Đông Nam Á đã tổ chức lễ ra mắt dịch vụ Thuế trực tuyến TAX24 www.Tax24.com.vn.

Kê khai và Nộp tờ khai thuế qua mạng Internet là chủ trương lớn của Bộ Tài chính – Tổng cục Thuế nhằm nâng cao chỉ số cạnh tranh trong hội nhập quốc tế, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử. Để thực hiện thành công chủ trương này, đòi hỏi sự chung tay góp sức của toàn xã hội, từ các cấp chính quyền, Cơ quan Thuế đến các doanh nghiệp và người dân (Người nộp thuế). Trên cơ sở như vậy, ngoài việc trực tiếp phục vụ Người nộp thuế qua các hệ thống dịch vụ công điện tử đã đầu tư xây dựng những năm qua, Bộ Tài chính – Tổng cục Thuế chủ trương phối hợp cùng với các tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế (tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN) để thực hiện xã hội hóa dịch vụ Kê khai và Nộp tờ khai thuế qua mạng Internet, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng tham gia các dịch vụ thuế điện tử. Bằng Thông tư số 180/2010/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế (có hiệu lực từ 1/1/2011), Bộ Tài chính đã chính thức có quy định pháp lý về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế cũng như quy định về việc cấp phép cho các tổ chức được cung cấp dịch vụ T-VAN tại Việt Nam. Công ty Cổ phần CNTT Đông Nam Á (SEATECH) đã trở thành tổ chức đầu tiên được Bộ Tài chính - Tổng cục Thuế chính thức công nhận là nhà cung cấp các dịch vụ thuế điện tử.


Hệ thống này giúp các cá nhân, doanh nghiệp và đại lý thuế đơn giản hóa các thủ tục kê khai và nộp tờ khai thuế; kê khai thuế và nộp tờ khai thuế mọi lúc, mọi nơi qua mạng Internet; thực hiện kê khai và nộp tờ khai thuế 24 giờ x 7 ngày, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí… Hệ thống cũng có khả năng hỗ trợ người nộp thuế kê khai thuế cho tất cả các loại tờ khai của doanh nghiệp và cá nhân; kê khai cùng lúc cho nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân; ký chữ ký điện tử trên các tờ khai thuế ở mọi nơi, mọi lúc; trình ký, ký theo lô các tờ khai thuế; lưu trữ và tra cứu các tờ khai thuế trực tuyến, không giới hạn về không gian, thời gian.

Ngoài ra, Công ty SEATECH cũng đã ký kết hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Chữ ký số để tích hợp và cung cấp các gói dịch vụ tổng thể, mang lại sự thuận tiện và có thêm các chính sách hỗ trợ giá tốt nhất cho Người nộp thuế. Người nộp thuế chỉ cần lựa chọn và đăng ký, kích hoạt sử dụng một gói dịch vụ phù hợp trên hệ thống www.Tax24.com.vn, toàn bộ các thủ tục cần thiết với Cơ quan Thuế và nhà cung cấp dịch vụ Chữ ký số sẽ được công ty SEATECH hỗ trợ thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. SEATECH cũng đã nghiên cứu, xúc tiến phát triển và trong thời gian tới sớm đưa ra các dịch vụ giá trị gia tăng khác phục vụ Người nộp thuế như: Hóa đơn tự in, Hóa đơn điện tử, Nộp thuế điện tử…

Công ty SEATECH tin tưởng rằng dịch vụ T-VAN www.Tax24.com.vn sẽ thực sự trở thành “cánh tay nối dài đắc lực” giúp ngành Thuế cung cấp mở rộng tất cả các loại hình dịch vụ thuế điện tử có chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp và cá nhân đã có thể nộp thuế qua mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.