Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát chặt chẽ diễn biến giá sữa bột

Hương Ly| 21/09/2015 06:07

(HNM) - Từ tháng 3-2015 đến nay, giá sữa nguyên liệu trên thị trường thế giới giảm liên tục với mức giảm thấp nhất là 20-25%, có thời điểm giảm gần 50%, song tại thị trường trong nước, giá sữa thành phẩm đến người tiêu dùng không giảm, thậm chí tăng.

Ảnh minh họa


Đại diện Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cũng khẳng định, giá chào bán một số loại nguyên liệu sữa trên thị trường thế giới từ tháng 4 đến nay giảm mạnh, nhưng giá sữa trong nước chưa giảm. Trong cơ cấu giá thành sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sản xuất trong nước, giá nguyên liệu chiếm khoảng 40%, trong đó riêng hai loại nguyên liệu chính là sữa bột gầy và sữa bột béo chiếm khoảng 20%, nhưng xu hướng giảm của hai loại nguyên liệu này thời gian qua không nhiều. 60% còn lại trong cơ cấu giá sữa bột là các chi phí khác có liên quan lại tăng như tỷ giá (tăng 5%), giá điện (khoảng 7,5%) tính từ đầu năm tới nay...

Để tiếp tục thực hiện bình ổn giá sữa, Cục Quản lý giá sẽ theo dõi diễn biến giá sữa nguyên liệu trên thế giới, các yếu tố đầu vào để có biện pháp xử lý thích hợp. Bộ Tài chính cũng yêu cầu doanh nghiệp sữa tiết giảm chi phí, qua đó giảm giá thành các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Được biết, nếu tính trung bình giá 1kg sản phẩm thì giá sữa tại thị trường Việt Nam đang cao hơn khoảng 14% so với Thái Lan, 24% so với Philippines, 46% so với Malaysia và 60% so với Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát chặt chẽ diễn biến giá sữa bột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.