Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm gánh nặng hành chính cho người dân, doanh nghiệp

Hương Ly| 16/02/2016 18:18

(HNMO) - Đó là yêu cầu của Tổng cục Hải quan (TCHQ) tại Quyết định số 160/QĐ-TCHQ. Theo đó, TCHQ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện kế hoạch đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) năm 2016.

Mục tiêu đặt ra là tiếp tục cải cách TTHC, thực hiện niêm yết công khai TTHC tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC đầy đủ, kịp thời; rút ngắn quy trình xử lý, giảm thời gian thực hiện TTHC, giảm chi phí tuân thủ TTHC. TCHQ cũng yêu cầu các đơn vị xác định rõ công tác kiểm soát TTHC là việc làm thường xuyên, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là đơn giản hóa TTHC và giảm gánh nặng hành chính cho người dân và tổ chức. Để thực hiện, TCHQ sẽ rà soát nhằm phát hiện những quy định, TTHC rườm rà, phức tạp, gây khó khăn, cản trở cho quá trình giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, từ đó đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ những thủ tục không cần thiết.

Bên cạnh đó, ngành hải quan cũng sẽ tăng cường đối thoại với doanh nghiệp để giải đáp, phổ biến các quy định, cơ chế chính sách mới liên quan đến thực hiện TTHC, đồng thời nắm bắt những khó khăn vướng mắc phát sinh trong thực tiễn để xử lý kịp thời. Mục tiêu của ngành hải quan đặt ra là phấn đấu đến hết năm 2016 sẽ giảm thời gian hoàn thành thủ tục xuất khẩu còn dưới 10 ngày và thời gian nhập khẩu còn dưới 12 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm gánh nặng hành chính cho người dân, doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.